Trung Quốc có thêm loại thuốc chống lại virus Corona

Trung Quốc đưa tin ngày 4.2, thêm loại thuốc Chloroquine, Favipiravir và một số loại thuốc truyền thống của Trung Quốc có tác dụng chống lại virus Corona .

Một bác sĩ kiểm tra hình ảnh CT phổi của bệnh nhân tại Bệnh viện thành phố Chương Châu, phía đông nam tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc ngày 2.2. Ảnh: Xinhua

Sun Yanrong - phó giám đốc Vụ Công nghệ sinh học thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, những thành tựu đã đạt được trong việc lựa chọn các loại thuốc có hiệu quả để điều trị virus Corona đã được tung ra thị trường hoặc đang trong các thử nghiệm lâm sàng.

"Chúng tôi hiện đang đẩy nhanh thử nghiệm trên động vật và thử nghiệm lâm sàng. Các thử nghiệm lâm sàng sơ bộ cho thấy thuốc Chloroquine có hiệu quả ở mức độ nào đó", tờ báo Hoàn Cầu dẫn lời bà Sun. Bà cho biết thêm, nghiên cứu hệ thống sâu hơn sẽ được thực hiện. 

Ngoài ra, loại thuốc Remdesivir đầu tiên do công ty Gilead Science phát triển để chống lại virus này đã đến Trung Quốc vào chiều ngày 4.2 để thử nghiệm lâm sàng.

Remdesivir đã được sử dụng trong điều trị bệnh nhân nhiễm virus Ebola ở nước ngoài. Mặc dù thuốc chưa hoàn thành tất cả các thử nghiệm lâm sàng ở nước ngoài, nhưng nó đã cho thấy hiệu quả tương đối tích cực trong nghiên cứu.

Sau khi Remdesivir được phát hiện là một loại thuốc có hiệu quả tiềm năng, các công ty có liên quan giao dịch trên thị trường A-share đã chứng kiến ​​cổ phiếu của họ tăng vọt.

Công ty tuyên bố gần đã chuẩn bị đầy đủ để giao sản phẩm sau khi nhận được đơn đặt hàng.

Thuốc chống virus Corona, Thuốc chống virus Corona của Trung Quốc, virus corona, coronavirus, nCoV

HỒNG HẠNH

Một tháng dịch viêm phổi virus corona

Một tháng dịch viêm phổi virus corona 

Huế cách ly 28 người về từ Trung Quốc

Tỉnh Thừa Thiên Huế cách ly tại 28 người từ Trung Quốc trở về, 3 người cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế, ngày ...

Trung Quốc chênh vênh trong giấc mộng tiên phong y tế

Dù cách Trung Quốc ứng phó viêm phổi cấp được đánh giá tốt hơn SARS, họ dường như chưa thể chứng minh vai trò dẫn ...

/ laodong.vn