Trung Quốc chuẩn bị bắn hạ 'vật thể bay không xác định'

Trung Quốc phát hiện "vật thể không xác định"' trong không phận của nước này, tuyên bố chuẩn bị bắn hạ.

Truyền thông Trung Quốc hôm 12/2 đưa tin, các nhà chức trách Trung Quốc đang chuẩn bị bắn hạ một "vật thể bay không xác định" (UFO) gần thành phố biển Nhật Chiếu, tỉnh Sơn Đông, miền đông nước này.

Theo đó, tờ Thời báo Hoàn cầu cho hay, UFO đã được phát hiện bởi “các cơ quan hàng hải địa phương”. Các tàu cá được thông báo rằng lực lượng chức năng đang chuẩn bị bắn hạ UFO.

Trung Quốc chuẩn bị bắn hạ 'vật thể bay không xác định' - 1

Quan hệ Mỹ - Trung căng thẳng liên quan đến vụ việc khinh khí cầu do thám Trung Quốc bay vào lãnh thổ Mỹ. (Ảnh: ABC7 New York)

Trong khi đó, ngư dân địa phương được yêu cầu tuân thủ quy định an toàn kỹ thuật. Cơ quan hàng hải địa phương cũng khuyến nghị ngư dân chụp ảnh vật thể nếu phát hiện rơi gần thuyền họ.

Hiện tại, chưa có thông tin chính xác về chủng loại UFO.

 

Hôm 12/2, quân đội Mỹ bắn rơi thêm một vật thể bay không xác định ở khu vực Lake Huron thuộc bang Michigan gần biên giới với Canada. Đây là vật thể bay lạ thứ ba liên tiếp bị bắn hạ ở khu vực Bắc Mỹ trong những ngày qua.  

Hai vật thể trước đó bị bắn rơi ở vùng trời bang Alaska và Canada. Ngay sau khi khinh khí cầu của Trung Quốc bị bắn rơi, các lực lượng an ninh Bắc Mỹ đã được đặt trong trạng thái cảnh giác đối với mối đe dọa từ trên không. Hiện nay, nguồn gốc và mục đích của các vật thể bay này vẫn chưa được xác định.

Quan hệ Mỹ - Trung căng thẳng liên quan đến vụ việc khinh khí cầu do thám Trung Quốc bay vào lãnh thổ Mỹ. Washington coi vụ việc là một hành động khiêu khích của Bắc Kinh. Sự xuất hiện của khinh khí cầu do thám khiến Ngoại trưởng Antony Blinken hủy chuyến thăm dự kiến ​​tới Trung Quốc.

Chính quyền Tổng thống Joe Biden hôm 10/2 đưa 6 thực thể Trung Quốc liên quan đến chương trình khinh khí cầu do thám vào danh sách đen xuất khẩu.

Washington tin rằng nhà sản xuất khinh khí cầu Trung Quốc bị quân đội Mỹ bắn rơi cuối tuần trước ngoài khơi Bờ Đông nước Mỹ có "mối quan hệ trực tiếp" với quân đội Trung Quốc.

Hôm 9/2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh tái khẳng định lập trường của Bắc Kinh rằng đây là khí cầu dân dụng Trung Quốc trôi vào không phận Mỹ do sự cố bất khả kháng.

https://vtc.vn/trung-quoc-chuan-bi-ban-ha-vat-the-bay-khong-xac-dinh-ar741445.html

KÔNG ANH(Nguồn: RT) / VTC News