Trung Quốc âm thầm “lên đời” cho tên lửa đạn đạo

Phát ngôn viên quân đội Trung Quốc cho hay Lực lượng Tên lửa Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLARF) đã hoàn tất quá trình nâng cấp tên lửa đạn đạo của nước này.

“Khả năng sống sót và di động của tên lửa chiến lược Trung Quốc đã được tăng cường”, một nguồn tin quân đội giấu tên nói với tờ Thời báo Hoàn cầu hôm 25/1.

trung quoc am tham len doi cho ten lua dan dao

Trong cùng ngày, phát ngôn viên của bộ Quốc phòng Trung Quốc cho hay “lực lượng Tên lửa là nòng cốt của răn đe chiến lược Trung Quốc, là trụ cột hỗ trợ Bắc Kinh trở thành cường quốc và nền tảng để đảm bảo an ninh quốc gia”.

“Lực lượng Tên lửa phát triển và nâng cấp vũ khí là điều hết sức bình thường và cần thiết. Và một quốc gia khác hiện đại hóa vũ khí của họ cũng không có gì quá đặc biệt”, phát ngôn viên Ren Guoqiang nói, thêm rằng Bắc Kinh sẽ theo đuổi “chính sách phát triển hòa bình và phòng thủ an ninh”.

Người phát ngôn không nói rõ loại tên lửa Trung Quốc được nâng cấp cũng như việc những loại tên lả trước đây được phát triển đã được đưa vào sử dụng hay chưa.

Trong những tháng cuối năm 2017, quân đội Trung Quốc đã tiến hành thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm trung DF-17, một trong những tên lửa đạn đạo đầu tiên với thiết bị phóng trượt siêu âm. Truyền thông Trung Quốc bày tỏ sự lạc quan về tên lửa chiến lược DF-41 có khả năng mang theo 10 đầu đạn và tấn công mục tiêu cách xa gần 12.000km. Loại tên lửa này có khả năng sẽ được đưa vào thực tế năm 2018.

trung quoc am tham len doi cho ten lua dan dao Trung Quốc nâng cấp toàn bộ tên lửa đạn đạo

Lực lượng Tên lửa chiến lược của Trung Quốc tuyên bố đã hoàn tất kế hoạch nâng cấp các phiên bản tên lửa đạn đạo.

trung quoc am tham len doi cho ten lua dan dao Trung Quốc khởi động chiến dịch thanh trừng mafia

Bắc Kinh phát động chiến dịch quy mô lớn nhằm truy quét các băng nhóm tội phạm cũng như quan chức thông đồng, ngăn chặn ...

trung quoc am tham len doi cho ten lua dan dao Đi bộ 40 km dưới trời tuyết để tiết kiệm tiền, mua quần áo cho vợ

Một công nhân Trung Quốc chấp nhận đi bộ 40 km giữa trời lạnh giá buốt thay vì bắt taxi để tiết kiệm tiền, mua ...

/ http://www.nguoiduatin.vn