Trump và Melania hôn gượng gạo khi thăm lính Mỹ ở Iraq

Chuyên gia cho rằng cách hôn của Tổng thống Trump và phu nhân Melania giống cử chỉ xã giao giữa những người bạn hay đồng nghiệp. 

trump va melania hon guong gao khi tham linh my o iraq

Trump và Melania hôn nhau trước các binh lính Mỹ ở căn cứ không quân al-Asad, Iraq. Ảnh: AP

Vợ chồng Trump hôm 26/12 có chuyến thăm bất ngờ lực lượng Mỹ tại Iraq nhân dịp Giáng sinh, theo Metro. Tại đây, hai người chụp nhiều ảnh selfie, tươi cười bắt tay các quân nhân và khép lại chuyến thăm bằng một nụ hôn gió trước khoảng 100 lính Mỹ ở căn cứ không quân al-Asad.

Chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể người Anh Judi James nhận xét rằng những cử chỉ thể hiện tình cảm giữa Trump và Melania là một điều khá hiếm hoi và nụ hôn lên má trên trông "vụng về" và "thiếu sự đối xứng".

"Cách tiếp cận của họ cũng khác nhau, Trump nắm phần bắp tay của vợ mình chặt đến mức khiến các ngón tay của ông trắng toát trong khi Melania dường như chỉ đặt hờ tay lên cánh tay chồng", ông James cho hay.

Đệ nhất phu nhân Mỹ dường như cũng giữ khoảng cách cơ thể khi hôn, còn tổng thống lại mạnh bạo hơn, với phần cằm nâng cao, môi mím chặt chạm vào gò má của vợ.

Theo ông James, kiểu hôn má gượng gạo này thường diễn ra khi hai người chào hỏi nhau xã giao, trong công việc hoặc khi chia tay bạn bè, đồng nghiệp.

Đây là lần đầu tiên Trump đến thăm Iraq kể từ khi nhậm chức. Các tổng thống Mỹ thường đến thăm các vùng chiến sự vào dịp lễ cuối năm nhưng Trump thừa nhận lo ngại về an toàn cá nhân đã khiến ông hủy các kế hoạch đến Iraq trước đây.

Nhiều đệ nhất phu nhân Mỹ từng đến thăm các vùng chiến sự, trong đó có bà Laura Bush thăm Afghanistan vào năm 2005 để gặp gỡ các phụ nữ địa phương và binh lính Mỹ.

trump va melania hon guong gao khi tham linh my o iraq Tổng thống Trump bất ngờ đến thăm quân đội Mỹ ở Iraq

Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã có chuyến thăm bất ngờ trong kỳ nghỉ lễ tại doanh trại quân đội ...

trump va melania hon guong gao khi tham linh my o iraq Mỹ lập hai căn cứ quân sự mới ở Iraq

Quân đội Mỹ đã thiết lập hai căn cứ quân sự mới tại các khu vực hoang vắng ở tỉnh Anbar, miền tây Iraq.