Trump tuyên bố Thông điệp Liên bang \'có nhiều người xem nhất trong lịch sử\'

Tổng thống Trump nói rằng Thông điệp Liên bang của ông có lượng người xem qua truyền hình cao nhất lịch sử, dù số liệu chính thức cho thấy ngược lại.

trump tuyen bo thong diep lien bang co nhieu nguoi xem nhat trong lich su

Tổng thống Trump đọc Thông điệp Liên bang đầu tiên trước quốc hội Mỹ hôm 30/1. Ảnh: Telegraph

"Cảm ơn các bạn vì tất cả những lời khen ngợi và nhận xét về bài phát biểu Thông điệp Liên bang (SOTU). 45,6 triệu người đã theo dõi, con số cao nhất trong lịch sử", Telegraph dẫn lời ông Trump viết trên Twitter hôm qua.

Tuy nhiên, theo thống kê, số lượng người xem ông Trump đọc SOTU qua truyền hình tối 30/1 thấp hơn cựu tổng thống Barack Obama năm 2010 với khoảng 48 triệu người theo dõi.

Thậm chí, bài phát biểu đầu tiên của Trump trước quốc hội năm ngoái cũng thu hút tới 47,7 triệu người xem. Con số này được công ty nghiên cứu thị trường Nielsen đưa ra dù chỉ tính toán lượng khán giả ở ba kênh truyền hình lớn và CNN.

Bài Thông điệp Liên bang có lượng người xem lớn nhất trong lịch sử là của cựu tổng thống George W Bush năm 2003, khi có tới 62,1 triệu người theo dõi ông lý giải về việc quân đội Mỹ tấn công Iraq.

Năm ngoái, Trump cũng nói rằng lễ nhậm chức của ông có nhiều người tham dự nhất, dù các phân tích cho thấy điều này không đúng.

trump tuyen bo thong diep lien bang co nhieu nguoi xem nhat trong lich su Thông điệp Liên bang: TT Trump "ngẫu hứng" ám chỉ hàng loạt quốc gia là "kẻ thù" của Mỹ?

Trong câu nói ngẫu hứng không có trong bài phát biểu, nhà lãnh đạo Mỹ được cho là ám chỉ các nước phản đối vấn ...

trump tuyen bo thong diep lien bang co nhieu nguoi xem nhat trong lich su Thay đổi chiến lược nước lớn, Trump coi TQ là đối thủ quân sự

Trump coi Trung Quốc là đối thủ lớn của Mỹ về cả kinh tế và quân sự, dấu hiệu cho thấy cạnh tranh nước lớn ...

/ https://vnexpress.net