Trump tuyên bố sẽ tái đắc cử dễ dàng hơn nếu bị luận tội

Trump khẳng định cơ hội để ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử 2020 sẽ gia tăng nếu đảng Dân chủ mở cuộc điều tra luận tội ông.

trump tuyen bo se tai dac cu de dang hon neu bi luan toi

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại lễ tuyên bố tái tranh cử ngày 18/6. Ảnh: Reuters.

"Tôi nghĩ rằng tôi sẽ đắc cử dễ dàng hơn. Luận tội là một hành động không công bằng bởi vì tôi không làm gì sai trái. Và nếu các bạn xem bản báo cáo của công tố viên đặc biệt Robert Mueller, không có sự thông đồng nào cả", Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 23/6 trả lời câu hỏi của phóng viên về việc liệu việc luận tội có ảnh hưởng tới chiến dịch tái tranh cử của ông hay không.

Tổng thống Mỹ cũng cáo buộc các cuộc điều tra của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) nhằm vào chiến dịch tranh cử của ông năm 2016 là bất hợp pháp."Tôi đã bị theo dõi. Những gì họ làm với tôi là bất hợp pháp. Hành động của phe Dân chủ là bất hợp pháp", Trump nhấn mạnh.

Nhiều nguồn tin hồi đầu tháng 6 cho biết Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Jerry Nadler đang kêu gọi đảng Dân chủ mở cuộc điều tra để luận tội Trump. Tuy nhiên, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi Pelosi cho rằng việc luận tội Trump sẽ gây chia rẽ trong nội bộ đảng và chỉ có thể được bắt đầu khi đáp ứng một số điều kiện nhất định, như được sự ủng hộ của dư luận và được cả hai đảng hậu thuẫn, vốn chưa xuất hiện vào thời điểm này.

Hạ viện Mỹ đang theo đuổi nhiều cuộc điều tra mở liên quan tới chính quyền, bao gồm cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ của Mueller. Trump từ chối yêu cầu đối chất của một ủy ban quốc hội, dấy lên cuộc chiến pháp lý với phe Dân chủ ở hạ viện.

Trump tối 18/6 tuyên bố khởi động chiến dịch tái tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020 tại hội trường ở Orlando, bang Florida. Ông nêu khẩu hiệu "Giữ nước Mỹ vĩ đại" trong chiến dịch tranh cử lần này và tự tin rằng mình sẽ tạo nên "một cơn địa chấn tại thùng phiếu" vào năm tới.

Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy Tổng thống Trump có khả năng cao giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2020 do lợi thế đương nhiệm và các chỉ số phát triển kinh tế ấn tượng trong nhiệm kỳ. Cuộc thăm dò được Đại học Suffolk công bố hôm qua cho thấy 49% người được hỏi tin Trump sẽ tái đắc cử, trong khi 38% cho rằng chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm tới sẽ thuộc về ứng viên đảng Dân chủ.

trump tuyen bo se tai dac cu de dang hon neu bi luan toi Câu hỏi về Phó tổng thống Pence khiến ông Trump chần chừ

Tổng thống Trump nói không thể hứa trước sẽ ủng hộ ông Mike Pence nếu phó tổng thống muốn kế nhiệm ông và tham gia ...

trump tuyen bo se tai dac cu de dang hon neu bi luan toi Trump tiết lộ "sai lầm lớn nhất" trong nhiệm kỳ Tổng thống

Tổng thống Mỹ cho rằng việc bổ nhiệm Jeff Sessions, bộ trưởng tư pháp đầu tiên dưới thời ông, là "sai lầm lớn nhất".

trump tuyen bo se tai dac cu de dang hon neu bi luan toi Đánh hụt Iran - sự bốc đồng của TT Trump dẫn Mỹ tới xung đột?

Từ khi nhậm chức, ông Trump đã thể hiện rõ tính khí bốc đồng, luôn tự mâu thuẫn qua chính sách đối ngoại của Mỹ, ...