Trump tố truyền thông phạm luật bầu cử vì cách đưa tin Covid-19

Trump cáo buộc truyền thông đưa tin tiêu cực về Covid-19 nhằm làm thay đổi tiến trình bầu cử và khẳng định chính quyền ông đã xử lý dịch tốt.

"Chúng tôi đã đạt được những tiến bộ to lớn với virus Trung Quốc, nhưng những kẻ chuyên đưa tin giả từ chối nhắc tới điều này vì gần ngày bầu cử. Họ cứ liên tục nói về Covid-19 để thay đổi các cuộc bỏ phiếu sớm tuyệt vời của chúng ta. Đó chính là hành vi vi phạm luật bầu cử!", Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng lên Twitter hôm 26/10.

Tuy nhiên, có rất ít bằng chứng để chứng minh lập luận của Tổng thống Trump. Mỹ vẫn là vùng dịch nhất thế giới, với hơn 8,9 triệu ca nhiễm và hơn 230.000 ca tử vong. Ca nhiễm mới hàng ngày ở nước này cũng tăng cao kỷ lục cuối tuần qua.

3159 ap

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Nhà Trắng hôm 26/10. Ảnh: AP.

Tăng cường xét nghiệm nCoV có thể là một phần khiến ca nhiễm ở Mỹ tăng cao, song số người nhập viện và ca tử vong do virus vẫn chưa có dấu hiệu giảm. Làn sóng Covid-19 mới được cho là đang lan rộng và khiến việc kiểm soát gặp khó khăn hơn.

Rất nhiều tài khoản Twitter cũng ngay lập tức phản bác lại tuyên bố của ông chủ Nhà Trắng. "1.000 người Mỹ đang chết vì Covid-19 mỗi ngày và Trump thì vẫn than thở khi thấy các phương tiện truyền thông đưa tin về điều này", một người dùng bình luận.

Nhiều người cũng so sánh cách xử lý đại dịch của Trump với ứng viên tổng thống Dân chủ Joe Biden. "Joe Biden từng cảnh báo ông vẫn chưa chuẩn bị gì cho đại dịch. Và suốt thời gian qua ông đã làm gì? Chẳng làm gì cả. Giờ đây hơn 200.000 người Mỹ đã chết vì Covid-19. Đó không phải tiến bộ", một tài khoản Twitter viết.

"8 ngày nữa ông sẽ bị sa thải thôi", tài khoản khác bình luận.

Cuộc đua vào Nhà Trắng đã bước vào chặng cuối và hai ứng viên tổng thống Trump - Biden cũng kết thúc cuộc tranh luận cuối cùng để thể hiện quan điểm trước các cử tri. Tính tới ngày 26/10, 61,3 triệu người Mỹ đã đi bầu cử sớm, chiếm gần một nửa tổng số phiếu bầu năm 2016, dù ngày bầu cử 3/11 vẫn còn hơn một tuần.

Ngọc Ánh (Theo The Week)

Trump - Biden ganh đua ở Trump - Biden ganh đua ở "chiến trường" Pennsylvania
10 sự kiện định hình cuộc đua vào Nhà Trắng 10 sự kiện định hình cuộc đua vào Nhà Trắng
/ vnexpress.net