Trump tính lập đế chế truyền thông, lên "kế hoạch hạ bệ Fox News’

Ông Trump được cho là có kế hoạch thành lập một công ty truyền thông sau khi kết thúc nhiệm kỳ tổng thống nhằm lôi kéo khán giả và hạ bệ Fox News.

Axios cho biết, sự thất vọng của ông Trump đối với Fox News đã lên đến đỉnh điểm sau khi hãng này sớm công bố ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden thắng tại bang Arizona trong cuộc bầu cử tuần trước.

Động thái của Fox News được xem là tạo ra động lực để Trump lập ra một mạng phát trực tuyến kỹ thuật số để "làm suy yếu Fox News, kênh truyền hình thân thiện với phe bảo thủ". “Ông ấy có kế hoạch phá hủy Fox News. Không còn gì nghi ngờ về việc này”, Axios dẫn nguồn cho hay.

Trump tính lập đế chế truyền thông, lên 'kế hoạch hạ bệ Fox News’ - 1
Đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Getty)

Washington Examiner đưa tin, ngay sau khi Fox News xướng tên ông Biden chiến thắng ở bang Arizona, đương kim Tổng thống Trump đã gọi điện cho Rupert Murdoch, chủ sở hữu Fox News, để phàn nàn về điều này, yêu cầu Fox News rút lại kết quả đã công bố, song Murdoch từ chối.

Ông Trump đang lên kế hoạch tạo một kênh truyền thông kỹ thuật số, chuyên phát trực tuyến, vốn rẻ hơn và nhanh hơn kênh truyền hình cáp. Đối tượng khán giả mà Trump hướng đến chủ yếu là những người hâm mộ ông, sẵn sàng bỏ ra phí thuê bao hàng tháng để theo dõi.

Nhiều người trong số đối tượng khán giả mà Trump hướng đến là khán giả của Fox News, kênh của Trump muốn thay thế kênh truyền hình cáp này. Mục tiêu của Trump là để thương hiệu truyền thông của ông trở thành lựa chọn thay thế, dần “hạ bệ” Fox News và dịch vụ phát trực tuyến Fox Nation.

Ông Trump được cho là sẽ sử dụng cơ sở dữ liệu mở rộng của mình về "địa chỉ liên hệ email và điện thoại di động" để có được sự khởi đầu thuận lợi với những người xem tiềm năng và có thể sử dụng các cuộc mít tinh kiểu vận động tranh cử để tung ra các đòn công kích nhắm vào Fox News.

Từng là người yêu thích, có mối quan hệ gần gũi với kênh Fox News song ông Trump gần đây cho rằng kênh này ngày càng có xu hướng “nghiêng về đảng Dân chủ”. Ông Trump kêu gọi người ủng hộ mình chuyển sang xem các kênh bảo thủ khác, như One America News và Newsmax.

Hôm 7/11, các hãng truyền thông lớn của Mỹ đồng loạt đưa tin về chiến thắng của ông Biden trước đương kim Tổng thống Donald Trump sau khi thu về số phiếu đại cử tri cần đủ - 270 phiếu, để trở thành Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ

Tuy nhiên, ông Trump không thừa nhận chiến thắng của ông Biden, cáo buộc gian lận bầu cử. Đến nay, đương kim Tổng thống Donald Trump tiến hành chiến dịch pháp lý, khởi kiện trên nhiều bang ở nước Mỹ hòng lật ngược tình thế trước ông Biden.

Tòa án Pennsylvania xử Trump thắng, nhiều phiếu bầu vô danh bị loại Tòa án Pennsylvania xử Trump thắng, nhiều phiếu bầu vô danh bị loại

Thẩm phán Tòa án Pennsylvania vừa ra phán quyết ủng hộ đơn kháng cáo của ông Trump và không công nhận các phiếu bầu thiếu ...

Trump ban hành lệnh cấm đầu tư vào loạt công ty Trung Quốc dính đến quân đội Trump ban hành lệnh cấm đầu tư vào loạt công ty Trung Quốc dính đến quân đội

Hôm 12/11, chính quyền Trump ra sắc lệnh cấm các công ty Mỹ đầu tư vào 31 doanh nghiệp bị cáo buộc thuộc sở hữu ...

/ vtc.vn