Trump: "Thắng thì dễ, thua không bao giờ dễ"

Trump ca ngợi chiến dịch tranh cử của mình đã làm tốt ở những các bang chiến trường và nói rằng chiến thắng là điều dễ dàng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đến thăm trụ sở chiến dịch tranh cử quốc gia của ông ở Arlington, bang Virginia, vào 13h chiều 3/11. Đây là điểm dừng chân cuối cùng của Trump trong ngày bầu cử và nằm cách Nhà Trắng không xa.

Đến muộn một tiếng so với dự kiến, ông được hàng chục người ủng hộ chờ sẵn ở đây vẫy chào bằng cờ và các biểu ngữ.

"Tôi nghĩ chúng ta sẽ có một đêm tuyệt vời và 4 năm tuyệt vời", ông nói. "Tôi nghĩ các bạn sẽ chứng kiến một vài kết quả to lớn".

5034 fdf64f4e 38fd 48bd 8479 56b1f7 7451 4154 1604456449

Tổng thống Mỹ Donald Trump đến thăm trụ sở chiến dịch tranh cử quốc gia của ông ở Arlington, bang Virginia, vào chiều 3/11. Ảnh: AFP.

Tổng thống Mỹ đã trò chuyện khoảng 13 phút với hầu hết các nhân viên và tình nguyện viên trẻ tuổi. Gần như tất cả đều đeo khẩu trang, dù Trump không đeo. Ông khen ngợi nhóm chiến dịch tranh cử đã làm rất tốt về việc thu hút cử tri ở các bang chiến trường phía nam, bao gồm Florida, Texas và Arizona.

Khi được phóng viên hỏi liệu có đang chuẩn bị một bài phát biểu chiến thắng hay nhượng bộ nếu thất bại, Trump đáp rằng không.

"Tôi chưa nghĩ về phát biểu nhượng bộ hay chấp nhận chiến thắng", ông nói. "Thắng thì dễ. Thua không bao giờ dễ dàng, đối với tôi thì không".

Vào 18h30, Tổng thống Trump đã gọi đến các show trò chuyện qua radio ở hai bang chiến trường Pennsylvania và Wisconsin, chỉ vài tiếng trước khi các điểm bỏ phiếu đóng cửa. Ông tiếp tục bày tỏ tự tin rằng sẽ chiến thắng ở những bang quan trọng như Bắc Carolina và Flordia và mong chờ một đêm "tuyệt vời".

Ông đã dự kiến gọi đến show của người dẫn chương trình bảo thủ Mark Levin sau hai cuộc phỏng vấn trên nhưng sau đó hủy kế hoạch.

Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng Alyssa Farah cho biết tối 3/11, Tổng thống Mỹ theo dõi kết quả bầu cử với các cố vấn cấp cao và thành viên gia đình từ Cánh Đông. Những người cùng theo dõi bầu cử với Tổng thống Trump sẽ được kiểm tra y tế và nhiệt độ.

Bà tthêm rằng Trump đang "có tâm trạng tuyệt vời" và "rất háo hức" với kết quả bầu cử. Theo lời Farah, Tổng thống Trump dường như dự định xuất hiện công khai từ Nhà Trắng vào tối 3/11 song không cung cấp thêm bất kỳ chi tiết nào. Bà tái khẳng định Tổng thống sẽ không tuyên bố chiến thắng trước khi cuộc đua kết thúc.

Anh Ngọc (Theo AP, USA Today)

Chứng khoán tương lai Mỹ nhảy vọt khi Trump dẫn trước tại các bang chiến trường Chứng khoán tương lai Mỹ nhảy vọt khi Trump dẫn trước tại các bang chiến trường
Biden: Biden: "Chúng ta đang trên đà chiến thắng"
Đụng độ giữa phe ủng hộ và phản đối Trump trước Nhà Trắng Đụng độ giữa phe ủng hộ và phản đối Trump trước Nhà Trắng

/ vnexpress.net