Trump khoe nhận "thư tốt đẹp" từ Kim Jong-un

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông mới đây nhận một "bức thư tốt đẹp" từ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, khẳng định mối quan hệ giữa họ vẫn ổn. 

"Tôi thấy Tiều Tiên vẫn thử tên lửa tầm ngắn. Làm điều đó suốt quãng thời gian dài. Tôi đã nhận được một lá thư tốt đẹp từ ông ấy (lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un). Đó là một lá thư tốt đẹp. Tôi nghĩ chúng ta đang làm rất tốt", Tổng thống Trump phát biểu tại họp báo ở Nhà Trắng ngày 18/4.

trump khoe nhan thu tot dep tu kim jong un
Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh ở Singapore tháng 6/2018. Ảnh: AFP.

"Tôi có mối quan hệ rất tốt với ông ấy", Trump nói, đề cập tới Kim Jong-un và thêm rằng nếu ông không đắc cử tổng thống, Mỹ và Triều Tiên có lẽ giờ đây đang trong chiến tranh.

Washington và Bình Nhưỡng đã không thể đạt được tiến triển trong đàm phán phi hạt nhân hóa kể từ khi hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim hồi tháng 2/2019 kết thúc mà không có bất kỳ thỏa thuận nào được ký kết. Dù vậy, hai lãnh đạo vẫn duy trì thư từ cá nhân. Tổng thống Mỹ tháng trước còn gửi thư cho lãnh đạo Triều Tiên đề nghị hỗ trợ nước này chống Covid-19.

Kim Yo-jong, em gái của Kim Jong-un, ngày 22/3 cho hay Tổng thống Mỹ đã gửi một bức thư cho lãnh đạo Triều Tiên, "trình bày kế hoạch thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước". Bức thư ca ngợi mối quan hệ "xuất sắc" giữa hai lãnh đạo, song Kim Yo-jong lưu ý nó "không phản ánh tình trạng quan hệ tổng thể giữa hai quốc gia".

Vũ Hoàng (Theo Yonhap)

trump khoe nhan thu tot dep tu kim jong un Trump cảnh báo Trung Quốc gánh hậu quả vì Covid-19

Tổng thống Mỹ cảnh báo Trung Quốc có thể phải đối mặt hậu quả nếu nước này bị phát hiện "chịu trách nhiệm" về đại dịch Covid-19.

trump khoe nhan thu tot dep tu kim jong un Ông Trump tiếp tục công kích WHO, "không vui" với Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục lên tiếng chỉ trích Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đồng thời công khai bày tỏ sự ...

/ vnexpress.net