Trump đăng ảnh chú chó truy đuổi thủ lĩnh IS

Tổng thống Mỹ đăng ảnh và ca ngợi con chó đã hoàn thành nhiệm vụ trong chiến dịch tiêu diệt thủ lĩnh tối cao IS al-Baghdadi. 

"Chúng tôi giải mật bức ảnh chú chó tuyệt vời (được giấu tên) đã hoàn thành công việc tuyệt vời trong việc truy bắt, tiêu diệt thủ lĩnh tối cao Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi", Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng dòng trạng thái trên mạng xã hội Facebook hôm 28/10 kèm bức ảnh chú chó. Bài viết đã nhận được hơn 440.000 lượt thích và hơn 80.000 lượt chia sẻ.

Con chó đực thuộc lực lượng đặc nhiệm Mỹ trở thành "người hùng" khi đuổi theo al-Baghdadi xuống đường hầm bên dưới nơi ẩn náu ở làng Barisha, tỉnh Idlib, tây bắc Syria và khiến y bị thương. Al-Baghdadi sau đó kích nổ đai bom tự sát cạnh ba con khi nhận thấy không còn lối thoát. Chú chó cũng bị thương trong vụ nổ.

trump dang anh chu cho truy duoi thu linh is
Ảnh chó đặc nhiệm tham gia diệt thủ lĩnh IS. Ảnh: Facebook/ Donald J. Trump.

"Người hùng" này có thể là giống Malinois của Bỉ, một giống chó được quân đội nhiều nước ưa chuộng. Các quan chức quân đội Mỹ cho biết mọi thông tin về chú chó này, bao gồm tên, đều là bí mật.

"Đây được coi là bí mật, chúng tôi đang bảo vệ danh tính của chú chó. Nó bị thương nhẹ nhưng đang hồi phục hoàn toàn và sẽ sớm trở lại nhiệm vụ" Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley nói.

Đây không phải lần đầu tiên chó đặc nhiệm Mỹ tham gia hoạt động chống khủng bố, cũng không phải con chó thuộc giống Malinois đầu tiên góp công trong chiến dịch truy lùng các thủ lĩnh khủng bố. Chó Cairo thuộc đặc nhiệm SEAL Team 6 hải quân Mỹ từng tham gia truy tìm, tiêu diệt thủ lĩnh al-Qaeda Osama bin Laden năm 2011.

Huyền Lê (Theo AFP, ABC)

trump dang anh chu cho truy duoi thu linh is Hạ viện Mỹ sắp bỏ phiếu điều tra luận tội Trump
trump dang anh chu cho truy duoi thu linh is Hạ viện Mỹ thông báo bỏ phiếu điều tra luận tội Tổng thống Trump
trump dang anh chu cho truy duoi thu linh is Donald Trump ghi kỷ lục lịch sử, Trung Quốc đối mặt nguy hiểm mới
trump dang anh chu cho truy duoi thu linh is Mỹ dọa tấn công mọi lực lượng tiếp cận mỏ dầu ở Syria
trump dang anh chu cho truy duoi thu linh is Quốc hội Mỹ biết về vụ đột kích thủ lĩnh IS muộn hơn Nga
/ vnexpress.net