Trump chỉ trích lãnh đạo Lầu Năm Góc, tướng Mỹ thanh minh

Sau chỉ trích của ông Trump đối với lãnh đạo Lầu Năm Góc, tướng Mỹ giải thích rằng giới quân sự nước này chỉ gửi quân tham chiến "vì lợi ích an ninh quốc gia".

Khi được hỏi về những chỉ trích hôm 7/9 của Tổng thống Trump đối với các nhà lãnh đạo Lầu Năm Góc, Tổng tham mưu trưởng quân đội Hoa Kỳ James McConville từ chối bình luận, đồng thời nói rằng quân đội nên đứng ngoài chính trường, đặc biệt là trong bối cảnh gần bầu cử.

Tôi có thể đảm bảo với người dân Mỹ rằng các nhà lãnh đạo quân sự cấp cao sẽ chỉ khuyến nghị gửi quân đội của chúng ta tham chiến khi cần thiết, vì an ninh quốc gia và đó sẽ là phương án cuối cùng. Chúng tôi rất coi trọng vấn đề này trong các đề xuất của mình”, ông McConville nói.

Trump chỉ trích lãnh đạo Lầu Năm Góc, tướng Mỹ thanh minh - 1
Tổng tham mưu trưởng quân đội Hoa Kỳ James McConville. (Ảnh: Military.com)

Tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng hôm 7/9, ông Trump đã chỉ trích ứng cử viên Joe Biden, mô tả ông là người đề xướng "các cuộc chiến tranh không bao giờ kết thúc". Ông Trump sau đó chuyển hướng chỉ trích về các nhà lãnh đạo Lầu Năm Góc rằng họ chỉ quan tâm đến vấn đề xung đột để thỏa mãn các nhà thầu quân sự.

Có một số người không thích về nhà. Còn một số thích tiếp tục tiêu tiền", ông Trump nói. “Nhưng chúng ta đang thoát khỏi những cuộc chiến không hồi kết đó".

Theo giới bình luận, những lời chỉ trích trên của Tổng thống Mỹ đối với các nhà lãnh đạo quân sự đương nhiệm là “rất bất thường”.

Tuy nhiên, Tham mưu trưởng Mark Meadows hôm thứ Ba (8/9) cho biết, các bình luận của ông Trump không nhắm vào Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper, Tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân hoặc các nhà lãnh đạo quân sự Lầu Năm Góc khác.

Bình luận đó hướng nhiều hơn về khu liên hợp công nghiệp quân sự, sử dụng thuật ngữ ám chỉ tới cơ sở quân sự và công nghiệp quốc phòng của Hoa Kỳ”, Meadows nói trên Fox News.

Tuần trước truyền thông Mỹ đưa tin, ông Trump từng gọi những người lính Mỹ được chôn cất ở châu Âu là "những kẻ thất bại" và từ chối đến thăm một nghĩa trang quân nhân Mỹ ở Pháp vào năm 2018, vì cho rằng điều đó không quan trọng. Tuy nhiên, ông Trump đã phủ nhận thông tin trên.

Bầu cử Mỹ: Đòn “Bất ngờ tháng Mười” của ông Trump liệu có bất ngờ? Bầu cử Mỹ: Đòn “Bất ngờ tháng Mười” của ông Trump liệu có bất ngờ?
Những sự thật thú vị có thể bạn chưa biết về bầu cử Tổng thống Mỹ Những sự thật thú vị có thể bạn chưa biết về bầu cử Tổng thống Mỹ
Ông Trump tụt 77 hạng trong danh sách những người giàu nhất Mỹ Ông Trump tụt 77 hạng trong danh sách những người giàu nhất Mỹ
Ông Donald Trump dự kiến bỏ 100 triệu USD tiền túi ra để tái tranh cử Tổng thống Mỹ Ông Donald Trump dự kiến bỏ 100 triệu USD tiền túi ra để tái tranh cử Tổng thống Mỹ

/ vtc.vn