Trùm truyền thông Hong Kong bị kết tội

Ông trùm truyền thông Hong Kong Jimmy Lai cùng 6 nhà cựu lập pháp bị kết tội tổ chức và tham gia biểu tình trái phép năm 2019.

Thẩm phán Amanda Woodcock hôm nay kết luận trùm truyền thông Hong Kong Jimmy Lai và 6 nhà cựu lập pháp hôm 18/8/2019 đã biến một cuộc hội họp được cấp phép ở Công viên Victoria thành một cuộc tuần hành chống chính quyền bất hợp pháp tới khu Central, với lý do "kiểm soát đám đông".

"Bên công tố có thể chứng minh rõ ràng rằng tất cả các bị cáo đã tổ chức một cuộc tụ họp trái phép vào ngày 18/8/2019", thẩm phán Woodcock nói trong phiên tòa.

2947 13

Trùm truyền thông Hong Kong Jimmy Lai rời phiên tòa hôm 1/2. Ảnh: Reuters.

Ngoài trùm truyền thông Hong Kong, 6 nhà cựu lập pháp khác bị kết tội gồm Martin Lee Chu-ming, Leung Kwok-hung, Lee Cheuk-yan, Albert Ho Chun-yan, Cyd Ho Sau-lan và Margaret Ng Ngoi-yee. Hai nhà cựu lập pháp Au Nok-hin và Leung Yiu-chung trước đó đã thừa nhận tội danh này.

Nhóm luật sư bào chữa cho rằng Jimmy Lai không tổ chức biểu tình trái phép mà chỉ dẫn đám đông ra khỏi khu vực Công viên Victoria để giảm bớt tình trạng quá tải. Luật sư của hai nhà cựu lập pháp Au Nok-hin và Leung Yiu-chung đang đưa ra tình tiết giảm nhẹ.

Jimmy Lai, 73 tuổi, một trong những người có ảnh hưởng nhất tại Hong Kong, đã bị giam nhiều tháng và phải đối mặt với loạt cáo buộc liên quan tới luật an ninh quốc gia và các cuộc biểu tình năm 2019.

Ngọc Ánh (Theo SCMP)

Tỷ phú Hồng Kông với mục tiêu bí hiểm của một dự án ở vùng Tam giác vàng Tỷ phú Hồng Kông với mục tiêu bí hiểm của một dự án ở vùng Tam giác vàng
Hong Kong truy tố trùm truyền thông tội an ninh quốc gia Hong Kong truy tố trùm truyền thông tội an ninh quốc gia
/ vnexpress.net