Trò cưng HLV Park Hang-seo lập kỳ tích, Hà Nội FC soán ngôi đầu V.League

Chiều nay, Hà Nội FC đã vượt qua chủ nhà Hải Phòng ở vòng 14 V.League 2019, qua đó soán ngôi đầu bảng của TP.HCM. Người tỏa sáng giúp đội bóng Thủ đô giành đủ 3 điểm không ai khác chính là tuyển thủ Việt Nam Văn Quyết với 1 pha “nhả đạn“ và 1 đường kiến tạo.

Việc đội đầu bảng TP.HCM thúc thủ trước chủ nhà Viettel trên sân Hàng Đẫy tối 7.7 đã tạo thêm động lực cho Hà Nội FC quyết thắng chủ nhà Hải Phòng chiều nay.

Đơn giản, nếu có đủ 3 điểm, các học trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ soán ngôi của TP.HCM với lợi thế tâm lý trên hành trình bảo vệ danh hiệu đương kim vô địch.

tro cung hlv park hang seo lap ky tich ha noi fc soan ngoi dau vleague

Văn Quyết đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số cho Hà Nội FC trong cuộc đọ sức với chủ nhà Hải Phòng ở vòng 14 V.League 2019. Ảnh: Song Ngư (Vietnamnet).

Thực tế, dưới thời tiết rất nóng trên "chảo lửa" Lạch Tray, Hà Nội FC đã chủ động nhập cuộc khá chậm, cố gắng phát huy khả năng kiểm soát bóng.

Trong thế trận "cò cưa", đội khách đến từ Thủ đô bất ngờ có bàn vượt lên dẫn trước phút 13.

Sau một pha phối hợp chồng biên phải rất nhuyễn có sự góp mặt của Văn Kiên, Hùng Dũng, bóng đến chân Đức Huy trước khi anh tạt chính xác vào vòng cấm cho đội trưởng Văn Quyết dứt điểm bằng đều hiểm hóc lập công.

Với cú "nhả đạn" này, Văn Quyết đã làm được điều "xưa nay hiếm" khi liên tiếp ghi bàn trên cả 3 đấu trường AFC Cup ("xé lưới" Ceres Negros - Philippines), Cúp QG (cú đúp ở tứ kết gặp DNH.Nam Định), V.League trong vòng chưa đầy nửa tháng.

Đó đều là những bàn thắng góp phần quan trọng giúp Hà Nội FC khẳng định vị thế, duy trì tham vọng với cả 3 mục tiêu ở mùa giải năm nay.

Điều đáng lưu ý là trước khi ghi bàn đều như vắt chanh, Văn Quyết đã trải qua những ngày dài điều trị, phục hồi chấn thương.

Trở lại với diễn biến cuộc đọ sức giữa Hải Phòng và Hà Nội FC, sau khi bị dẫn trước từ khá sớm, đội bóng đất Cảng đã có gắng đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ.

Những cơ hội đã được tạo ra nhưng các chân sút ngoại như Fagan, Jermie Lynch đều không thể tận dụng thành công.

tro cung hlv park hang seo lap ky tich ha noi fc soan ngoi dau vleague

Omar ăn mừng bàn thắng giúp Hà Nội FC thắng Hải Phòng 2-1. Ảnh: Song Ngư (Vietnamnet)

Niềm vui chỉ đến với các CĐV Hải Phòng ở phút 47. Từ quả đá phạt bên cánh phải gần sát đường biên ngang của Hoàng Vissai, Hoài Dương (số 28) có cơ hội dứt điểm cận thành gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Nhưng chỉ sau đó đúng 2 phút, từ quả phạt góc bên cánh trái của Văn Quyết, Thành Chung băng cắt đánh đầu nối đưa bóng tới vị trí của Omar (số 20) đón sẵn, dễ dàng đệm bóng vào lưới trống xác lập lại lợi thế dẫn bàn cho Hà Nội FC.

Khoảng thời gian sau đó, 2 đội chơi "ăn miếng trả miếng" khá hấp dẫn. Trong khi Hải Phòng chủ yếu chơi bóng bổng cho Fagan và Jermie Lynch "không chiến" bất thành; thì Hà Nội FC vẫn chứng tỏ được sự nguy hiểm sau những đường phản công.

Nếu như Thái Quý (vào sân thay Đức Huy) tận dụng tốt các cơ hội ngon ăn cuối trận thì Hà Nội FC đã có thể thắng đậm, thay vì chỉ cách biệt 1 bàn.

Thắng chung cuộc 2-1, Hà Nội FC (28 điểm) đã vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp sau 14 vòng đấu, hơn TP.HCM 1 điểm.

Ở chiều ngược lại, Hải Phòng (15 điểm) đã rơi xuống nhóm cuối bảng, cùng bằng điểm HAGL và chỉ hơn đội đứng áp chót là Quảng Nam 1 điểm.

Kết quả trận đấu diễn ra cùng giờ, B.Bình Dương hòa đội khách DNH.Nam Định 1-1. Gustavo (số 96) là người ghi bàn mở tỷ số cho đội khách đến từ thành Nam phút 14. Đến phút 31, Pedro (số 19) ghi bàn gõ hòa cho đội chủ nhà B.Bình Dương.

Kết quả trận đấu muộn nhất vòng 14 diễn ra lúc 18 giờ tối nay trên sân Thống Nhất, chủ nhà Sài Gòn FC hòa Than Quảng Ninh 2-2.

Trả lời báo chí sau trận thắng Hải Phòng 2-1 để lên ngôi đầu bảng, Văn Quyết chia sẻ: "Trở lại sau chấn thương, tôi luôn nỗ lực để cống hiến những gì tốt nhất cho đội bóng.

Mùa giải vẫn còn 12 vòng đấu nữa và chúng tôi sẽ còn phải cố gắng rất nhiều, đặc biệt khi Hà Nội FC phải thi đấu ở cả 3 đấu trường V.League, Cúp QG, AFC Cup.

Tôi chỉ mong anh em không ai bị chấn thương và chúng tôi sẽ cố gắng cống hiến những gì tốt nhất tri ân người hâm mộ".

tro cung hlv park hang seo lap ky tich ha noi fc soan ngoi dau vleague

CLB Hà Nội chi viện cho đội Quảng Nam bao nhiêu người để trụ hạng?

Hoàng Vũ Samson là cầu thủ mới nhất đến sân Tam Kỳ với nhiệm vụ giải cứu nhà vô địch V.League 2017 khỏi rớt hạng.

tro cung hlv park hang seo lap ky tich ha noi fc soan ngoi dau vleague

Hà Nội hạ Sài Gòn, áp sát ngôi đầu V-League

Hùng Dũng và Oseni lập công, giúp Hà Nội thắng 2-0 trên sân nhà ở vòng 13 V-League 2019 tối 13/6.

/ danviet.vn