Trịnh Sảng chính thức bị "cấm cửa" trong showbiz

Trịnh Sảng chính thức là nghệ sĩ đầu tiên nhận án phạt cấm sóng trên mọi nền tảng truyền thông.

Ngày 21/1, Tổng cục Quảng bá Phát thanh và Truyền hình Quốc gia Trung Quốc chính thức ban hành văn bản cấm sóng trên mọi phương diện đối với Trịnh Sảng. Hành động nhờ người đẻ thuê cùng bạn cũ Trương Hằng của Tiểu Hoa Đán Trịnh Sảng bị lên án dữ dội, thái độ vô trách nhiệm bỏ rơi con của nữ diễn viên.

Văn bản nêu rõ: "Chuyện Trịnh Sảng thuê người mang thai hộ và bỏ rơi con cái khiến dư luận dậy sóng. Ủy ban Chính trị và Pháp luật Trung ương cũng đưa ra lời bình về vụ việc. Mang thai hộ là chuyện riêng tư, song không phù với pháp luật Trung Quốc và vi phạm đạo đức xã hội. Việc bỏ rơi con cái còn đáng chê trách hơn, là hành vi đạo đức không dung thứ, pháp luật không dung tha".

"Diễn viên có đóng bao nhiêu tác phẩm, nhưng khi đã mất đạo đức, xuất hiện trên truyền hình sẽ mang lại hiệu ứng tiêu cực. Người nổi tiếng và có sức ảnh hưởng cần phải tu dưỡng đạo đức cá nhân, tuân thủ đạo đức công cộng, kiềm chế bản thân một cách nghiêm khắc. Vì vậy, chúng tôi kiên quyết không cung cấp cơ hội cho kẻ bê bối và có vết nhơ được phép lên tiếng lẫn lộ diện trước công chúng. Chính sách trước sau như một, luôn đặt công chúng lên hàng đầu, cung cấp môi trường giải trí nghệ thuật lành mạnh, tích cực.

1926 dongthaidautiencuatrinhsangsauphotbo2convoitruonghang1121c3d9 10993f8f

Trịnh Sảng là nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử Cbiz bị Tổng cục Quảng bá Phát thanh và Truyền hình Quốc gia Trung Quốc chỉ đích danh và ban lệnh cấm sóng hoàn toàn bằng văn bản. Trước đó, ngay khi lùm xùm đời tư vừa nổ ra, Tổng cục Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc (SARFT) cũng đã gửi thư yêu cầu các đơn vị truyền thông gỡ bỏ các nội dung liên quan đếnTrịnh Sảng.

Người đẹp 30 tuổi đang có nguy cơ khuynh gia bại sản, mất ít nhất 200 triệu NDT (30,8 triệu USD) để bồi thường vi phạm hợp đồng và mất luôn căn căn biệt thự hạng sang vừa mua với giá 23 triệu USD theo hình thức trả góp do không đủ kinh tế hoàn thành khoản thanh toán hợp đồng.

Bên cạnh đó, hai danh hiệu của Trịnh Sảng bị thu hồi là Nữ chính truyền hình xuất sắc nhất tại sự kiện lần thứ 19, và Top 10 ngôi sao truyền hình được yêu thích nhất tại sự kiện lần thứ 13. Đây là hai giải thưởng mà Trịnh Sảng đạt được nhờ 2 vai diễn trong Cổ Kiếm Kỳ Đàm (2014) và Người Đàn Ông Bắt Được Cầu Vồng (2016).

Trong quá khứ, Phạm Băng Băng, Lý Tiểu Lộ và nhiều nghệ sĩ vướng bê bối chấn động khác, cũng chỉ bị tổng cục đưa ra lệnh cấm ngầm trong nội bộ ngành.

Trên mạng xã hội Weibo, đa số khán giả đều đồng tình với quyết định của Tổng cục Quảng bá Phát thanh và Truyền hình Quốc gia Trung Quốc, cần phải loại bỏ nghệ sĩ có đời tư hỗn loạn, thách thức luật pháp gây ảnh hưởng tiêu cực đến cả giới nghệ thuật.

Bên cạnh đó, cũng không ít người tiếc nuối cho sự nghiệp nghệ thuật sớm tàn lụi và cuộc sống trượt dài trong bê bối của Trịnh Sảng.

PV (th)

Prada lao đao vì scandal của Trịnh Sảng Prada lao đao vì scandal của Trịnh Sảng
Trịnh Sảng lộ chuyện nhờ người mang thai hộ, bỏ con Trịnh Sảng lộ chuyện nhờ người mang thai hộ, bỏ con
Nhan sắc ngây thơ, thuần khiết của Trịnh Sảng khi mới vào nghề Nhan sắc ngây thơ, thuần khiết của Trịnh Sảng khi mới vào nghề
/ Nghề nghiệp và cuộc sống