Triều Tiên xác nhận bắn thử tên lửa hành trình tầm xa và tên lửa đất đối đất

Ngày 28/1, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nước này đã tiến hành bắn thử một hệ thống tên lửa hành trình tầm xa và một vụ thử tên lửa dẫn đường chiến thuật đất đối đất.

KCNA cho biết các vụ thử trên do Học viện Khoa học quốc phòng của Triều Tiên tiến hành. Các vụ thử nhằm "hiện đại hóa hệ thống tên lửa hành trình tầm xa cũng như để xác nhận hỏa lực của đầu đạn thông thường sử dụng cho tên lửa dẫn đường chiến thuật đất đối đất, được tiến hành lần lượt vào ngày 25 và 27/1".

Hình ảnh về vụ thử tên lửa hành trình tầm xa hôm 25/1 do KCNA công bố.

Theo KCNA, 2 tên lửa đã bay qua vùng biển miền Đông Triều Tiên và nhằm trúng mục tiêu là hòn đảo cách đó 1.800 km. Trong vụ thử xác nhận hỏa lực của đầu đạn thông thường sử dụng cho tên lửa dẫn đường chiến thuật đất đối đất, 2 tên lửa cũng nhằm trúng hòn đảo mục tiêu.

KCNA cho biết Học viện Khoa học quốc phòng khẳng định "sẽ tiếp tục phát triển các đầu đạn có uy lực lớn có khả năng thực hiện chức năng và nhiệm vụ chiến đấu”.

Trước đó, ngày 27/1, quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng vật thể dường như là hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn về vùng biển phía Đông nước này, đánh dấu vụ phóng thứ 6 của Triều Tiên trong tháng này. Vụ phóng mới nhất này diễn ra chỉ 2 ngày sau vụ phóng hai vật thể dường như là tên lửa hành trình.

Triều Tiên liên tiếp thử tên lửa, Mỹ-Hàn-Nhật tìm cách đối phó Triều Tiên liên tiếp thử tên lửa, Mỹ-Hàn-Nhật tìm cách đối phó

Tính đến thời điểm hiện tại, Triều Tiên đã thực hiện 6 lần phóng thử nghiệm tên lửa, mới nhất là vụ thử hai tên ...

Triều Tiên phóng vũ khí lần thứ 6 trong tháng Triều Tiên phóng vũ khí lần thứ 6 trong tháng

Hôm 27/1, quân đội Hàn Quốc nói Triều Tiên đã phóng ít nhất một "vật phóng chưa xác định" xuống vùng biển ngoài khơi phía ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/trieu-tien-xac-nhan-ban-thu-ten-lua-hanh-trinh-tam-xa-va-ten-lua-dat-doi-dat/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống