Triều Tiên tuyên bố 'không bao giờ đối thoại' với Hàn Quốc

Người phát ngôn của Ủy ban Thống nhất Hòa bình của Triều Tiên nói rằng Hàn Quốc đã "ảo tưởng" khi nghĩ rằng các cuộc đối thoại liên Triều sẽ nối lại sau khi cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn kết thúc.

trieu tien tuyen bo khong bao gio doi thoai voi han quoc
Quang cảnh Khu phi quân sự liên Triều (DMZ) ở biên giới hai miền Triều Tiên, tại Cheorwon, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap/ TTXVN)

Theo Reuters, Triều Tiên ngày 16/8 tuyên bố sẽ không bao giờ ngồi vào bàn đàm phán với Hàn Quốc thêm lần nào nữa, bác bỏ cam kết của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in về việc theo đuổi đối thoại với Bình Nhưỡng được đưa ra một ngày trước đó khi ông cam kết sẽ mang đến sự thống nhất vào năm 2045.

Người phát ngôn của Ủy ban Thống nhất Hòa bình của Triều Tiên nhấn mạnh: "Chúng tôi không có gì để thảo luận thêm với chính quyền Hàn Quốc và chúng tôi không muốn ngồi vào bàn đàm phán với Seoul thêm lần nào nữa."

Quan chức này nói thêm rằng Hàn Quốc đã "ảo tưởng" khi nghĩ rằng các cuộc đối thoại liên Triều sẽ nối lại sau khi cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn kết thúc.

Người phát ngôn này để ngỏ khả năng Triều Tiên sẽ đàm phán với Mỹ, nói về cuộc đối thoại sắp tới giữa hai nước, song cảnh báo rằng sẽ không có chỗ cho Hàn Quốc./.

(Vietnam+)

trieu tien tuyen bo khong bao gio doi thoai voi han quoc Triều Tiên lại phóng vật thể chưa xác định ra biển

Triều Tiên sáng nay (16/8) đã phóng hai vật thể chưa xác định từ bờ biển phía đông của nước này hướng ra biển Nhật ...

trieu tien tuyen bo khong bao gio doi thoai voi han quoc Hàn Quốc dịu giọng, ngỏ ý muốn đối thoại với Nhật Bản, Triều Tiên

Hàn Quốc đã gửi thông điệp “sẵn lòng phối hợp” với Nhật Bản để giải quyết căng thẳng thương mại và kỳ vọng hòa bình ...

trieu tien tuyen bo khong bao gio doi thoai voi han quoc Triều Tiên cảnh báo hậu quả nếu Hàn Quốc cho Mỹ triển khai tên lửa

Truyền thông Triều Tiên hôm nay cho rằng Hàn Quốc sẽ trở thành khiên đỡ đạn nếu cho phép Mỹ triển khai tên lửa tầm ...

/ www.vietnamplus.vn