Triều Tiên từ chối nhận gần 3 triệu liều vaccine Trung Quốc

Triều Tiên đã từ chối khoảng 3 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của Công ty Công nghệ sinh học Sinovac (Trung Quốc), cho rằng lô vaccine này nên được gửi đến các quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) cho biết hôm 1/9.

Bộ Y tế công cộng Triều Tiên "thông báo rằng 2,97 triệu liều vaccine Sinovac do COVAX cung cấp có thể được chuyển đến các quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh do thiếu hụt nguồn cung vaccine toàn cầu và các ca nhiễm mới đang tăng nhanh ở một số quốc gia".

Triều Tiên từ chối nhận gần 3 triệu liều vaccine Trung Quốc -0

Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Getty)

"Bộ Y tế công cộng Triều Tiên sẽ tiếp tục liên lạc với COVAX để nhận vaccine trong những tháng tới", phát ngôn viên UNICEF ​​cho biết.

Hồi tháng 7, Triều Tiên cũng đã từ chối các lô vaccine của AstraZeneca do lo ngại về tác dụng phụ, một tổ chức tư vấn của Hàn Quốc có liên kết với cơ quan tình báo của nước này cho hay, theo Reuters. Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói với các phóng viên hồi tháng 7 rằng họ đã nhiều lần đề nghị cung cấp cho Triều Tiên vaccine Sputnik.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, cho tới ngày 19/8, Triều Tiên không ghi nhận bất kỳ ca nhiễm COVID-19 nào, trong bối cảnh nước này vẫn đang áp dụng các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt, bao gồm đóng cửa biên giới và hạn chế đi lại trong nước kể từ tháng 1/2020.

Triều Tiên tự phát triển thiết bị xét nghiệm COVID-19 Triều Tiên tự phát triển thiết bị xét nghiệm COVID-19

Truyền thông Triều Tiên cho biết họ đã phát triển được thiết bị phản ứng chuỗi polymerase (PCR) của riêng mình để tiến hành các ...

/ cand.com.vn