Triều Tiên thử nghiệm động cơ "mở đường" cho vũ khí chiến lược mới

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 16/12 cho biết nước này vừa thử nghiệm thành công “động cơ nhiên liệu rắn có lực đẩy cao” để phát triển một vũ khí chiến lược mới, với sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

KCNA đưa tin, cơ quan trực thuộc Học viện Khoa học Quốc phòng nước này đã thành công trong lần đầu tiên thử nghiệm động cơ nhiên liệu rắn lực đẩy cao với lực đẩy 140tf tại bãi phóng vệ tinh Sohae vào sáng ngày 15/12.

Mục đích của thử nghiệm này là để xác minh tất cả các tính năng kỹ thuật cụ thể của động cơ nhiên liệu rắn lực đẩy cao dựa trên công nghệ kiểm soát vectơ lực đẩy.

Triều Tiên thử nghiệm động cơ, dọn đường cho vũ khí chiến lược mới -0
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un giám sát cuộc thử nghiệm. Ảnh: KCNA

"Kết quả thử nghiệm cho thấy một cách khoa học và rõ ràng rằng tất cả các chỉ số kỹ thuật, bao gồm lực đẩy của động cơ, xung cụ thể, tính năng đốt cháy, thời lượng và tính năng kiểm soát véc tơ lực đẩy, đều bằng với các giá trị thiết kế và đã chứng minh độ tin cậy và ổn định của nó", KCNA khẳng định.

Cuộc thử nghiệm quan trọng này, theo KCNA, đã cung cấp một sự đảm bảo chắc chắn về mặt khoa học công nghệ cho sự phát triển của một hệ thống vũ khí chiến lược kiểu mới của Triều Tiên.

Triều Tiên thử nghiệm động cơ, dọn đường cho vũ khí chiến lược mới -0
Hình ảnh cuộc thử nghiệm “động cơ nhiên liệu rắn có lực đẩy cao” của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Trực tiếp giám sát và theo dõi cuộc thử nghiệm, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị nghiên cứu trong việc thực hiện năm nhiệm vụ ưu tiên đối với lĩnh vực vũ khí chiến lược theo kế hoạch 5 năm phát triển khoa học quốc phòng và các hệ thống vũ khí do Bộ Quốc phòng nước này đề ra.

Đồng thời, ông cũng bày tỏ kỳ vọng rằng một loại vũ khí chiến lược kiểu mới sẽ được chế tạo trong thời gian ngắn nhất, KCNA đưa tin.

Trước đó, hôm 18/11, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã giám sát việc nước này phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-17. Tên lửa - được phóng từ sân bay quốc tế Bình Nhưỡng - đã bay được 999,2km trong 4.135 giây ở độ cao 6.040,9km và rơi xuống vùng biển quốc tế.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/trieu-tien-thu-nghiem-dong-co-mo-duong-cho-vu-khi-chien-luoc-moi-i677839/

An Nhiên / cand.com.vn