Triều Tiên phóng vũ khí không xác định

Triều Tiên vừa phóng một vũ khí không xác định ra bờ biển phía Đông, chưa đầy hai tuần sau khi thử nghiệm một hệ thống tên lửa mới phóng từ tàu hỏa.

Thông tin được quân đội Hàn Quốc đưa ra trong thời điểm đại sứ Triều Tiên tại Liên hợp quốc Kim Sung kêu gọi Mỹ từ bỏ “chính sách thù địch” đối với Bình Nhưỡng và nói không ai có thể phủ nhận quyền tự vệ và thử nghiệm vũ khí của nước này.

Triều Tiên phóng vũ khí không xác định - 1
Triều Tiên liên tiếp phóng thử vũ khí. (Ảnh minh họa: KCNA)

Hôm 15/9, Triều Tiên đã thử nghiệm một “hệ thống tên lửa phóng từ tàu hỏa” mới, được xây dựng như một phương án phản công khi bị đe dọa. Triều Tiên cũng thử nghiệm tên lửa hành trình tầm xa cách đây không lâu.

Ông Kim nói thêm rằng nếu Mỹ nghiêm túc về việc kết thúc Chiến tranh Triều Tiên, thì Washington nên dừng các cuộc tập trận nhắm vào Bình Nhưỡng cũng như dừng việc triển khai các vũ khí chiến lược.

Một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 27/9 nói Mỹ đã chuẩn bị để gặp Triều Tiên mà không yêu cầu điều kiện gì và hy vọng Triều Tiên sẽ phản hồi tích cực.

Cùng ngày, bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ủy ban tuyên truyền đảng Lao động Triều Tiên, cho biết Triều Tiên có thể xem xét một hội nghị thượng đỉnh liên Triều, nhưng chỉ khi Triều Tiên và Hàn Quốc tôn trọng lẫn nhau và Seoul từ bỏ “sự tiêu chuẩn kép”.

Triều Tiên: Tuyên bố kết thúc chiến tranh là quá sớm Triều Tiên: Tuyên bố kết thúc chiến tranh là quá sớm

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên Ri Thae-song cho rằng việc Hàn Quốc kêu gọi chính thức tuyên bố chấm dứt Chiến tranh Triều ...

Triều Tiên phóng tên lửa ra Biển Hoa Đông Triều Tiên phóng tên lửa ra Biển Hoa Đông

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) ngày 15-9-2021 cho biết, Triều Tiên đã phóng thử 2 tên lửa đạn đạo ra ...

/ vtc.vn