Triều Tiên nói sẽ cùng Trung Quốc ngăn chặn các mối đe dọa của Mỹ

Ông Kim Jong-un tuyên bố sẽ tăng cường hợp tác với Trung Quốc và cùng nhau ngăn chặn các mối đe dọa và chính sách thù địch từ Mỹ.

Hôm 22/2, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố sẽ tăng cường hợp tác với Trung Quốc và cùng nhau ngăn chặn các mối đe dọa và chính sách thù địch từ Mỹ.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên nói, Triều Tiên và Trung Quốc đang bảo vệ và phát triển chủ nghĩa xã hội, đồng thời “ngăn chặn chính sách thù địch rõ ràng cũng như mối đe dọa quân sự của Mỹ và các lực lượng vệ tinh”, bằng cách tăng cường hợp tác chiến lược và đoàn kết.

Triều Tiên nói sẽ cùng Trung Quốc ngăn chặn các mối đe dọa của Mỹ - 1
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: KCNA/dpa)

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho biết ông Kim cũng đã chúc mừng Thế vận hội Bắc Kinh kết thúc thành công. Ông ca ngợi Thế vận hội ghi dấu ấn trong lịch sử và nhận định dưới sự lãnh đạo của ông Tập, Trung Quốc đã kiên trì đối mặt với “cuộc khủng hoảng sức khỏe nghiêm trọng chưa từng có và các cuộc diễn tập của các thế lực thù địch”.

Các quan chức Bình Nhưỡng trước đó tuyên bố, Triều Tiên không tham gia Thế vận hội do "các thế lực thù địch" và rủi ro từ COVID-19. Họ cũng không cử đội tham dự Thế vận hội mùa hè tại Tokyo năm 2021 do lo ngại COVID-19.

Triều Tiên có hàng loạt các vụ thử nghiệm tên lửa đầu năm 2022. Bộ Ngoại giao nước này cho rằng loạt thử nghiệm tên lửa kể từ đầu năm mới thể hiện "những thành tựu đáng kể" giúp tăng cường "khả năng răn đe chiến tranh" của Triều Tiên, trong đó Bình Nhưỡng cho rằng có thể làm "rung chuyển thế giới" khi tên lửa của họ có thể tấn công Mỹ.

Các cuộc đàm phán để thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ hoặc hạn chế kho vũ khí của mình để đổi lại việc giảm nhẹ hoặc gỡ bỏ các biện pháp trừng phạt đã bị đình trệ kể từ năm 2019.

/ vtc.vn