Triều Tiên liên tiếp thử tên lửa hành trình chiến lược

Triều Tiên xác nhận phóng thử nghiệm tên lửa hành trình chiến lược Hwasal-2, đánh dấu vụ phóng tên lửa thứ ba trong vòng một tuần.

Triều Tiên liên tiếp thử tên lửa hành trình chiến lược -0
Khoảnh khắc một tên lửa của Triều Tiên được khai hỏa từ bệ phóng di động mặt đất. Ảnh: KCNA

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm nay (31/1) xác nhận, quân đội nước này ngày 30/1 đã tiến hành diễn tập phóng thử tên lửa hành trình chiến lược Hwasal-2 ở khu vực vùng biển phía Tây nước này, khẳng định vụ việc không ảnh hưởng gì tới an ninh các nước láng giềng.

Theo KCNA, "cuộc diễn tập đã góp phần kiểm tra thế sẵn sàng của quân đội Triều Tiên trong việc tiến hành một cuộc phản công nhanh chóng, cũng như cải thiện năng lực thực hiện các đòn tấn công chiến lược".

Vụ phóng thử mới nhất đánh dấu lần thứ ba Triều Tiên thử nghiệm tên lửa hành trình trong vòng một tuần. Hôm 29/1, KCNA cho biết, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã trực tiếp thị sát và chỉ đạo một đợt thử nghiệm tên lửa hành trình chiến lược Pulhwasal-3-31 phóng từ tàu ngầm.

Đợt phóng hôm 29/1 được thực hiện 4 ngày sau khi Bình Nhưỡng thông báo khai hỏa thử nghiệm thành công lần đầu tiên tên lửa Pulhwasal-3-31. Triều Tiên hiện chưa thông tin về thông số kĩ thuật của mẫu tên lửa Pulhwasal-3-31.

Các đợt thử nghiệm tên lửa của Triều Tiên diễn ra sau khi Mỹ cùng Hàn Quốc và Nhật Bản tiến hành cuộc tập trận hải quân quy mô lớn ngoài khơi Hàn Quốc với sự tham gia của nhiều tàu quân sự.

Bình Nhưỡng lâu nay coi các cuộc tập trận chung giữa Washington, Tokyo và Seoul là động thái tập dượt cho âm mưu tấn công Triều Tiên, buộc nước này phải tăng cường khả năng phòng vệ.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/trieu-tien-lien-tiep-thu-ten-lua-hanh-trinh-chien-luoc-i721810/