Triều Tiên đẩy mạnh cảnh báo chống COVID-19, cách ly kiểm dịch 30 ngày

Tại Triều Tiên, chính quyền đã nâng gấp đôi mức cảnh báo phòng dịch COVID-19 trong bối cảnh chưa công khai xác nhận bất kỳ trường hợp nào nhiễm loại virus này. 

\\"\\"
Nhân viên kiểm dịch ở sân bay quốc tế Bình Nhưỡng. Ảnh: Kyodo News/Getty Images

Hôm 12.2, truyền thông Triều Tiên công bố rằng Chính phủ sẽ kéo dài thời gian cách ly kiểm dịch lên 30 ngày. Tất cả các tổ chức của chính phủ cũng như người nước ngoài sống tại Triều Tiền đều phải chấp hành “vô điều kiện”. 

Đồng thời, chính quyền mở rộng việc cách ly kiểm dịch và triển khai hàng loạt nhân viên chữ thập đỏ trên khắp cả nước để tiến hành các chiến dịch giáo dục cộng đồng và giám sát những người có khả năng ủ bệnh.

“Tình hình dịch bệnh lây lan nhanh đang trở thành một vấn đề nghiêm trọng và có khả năng sẽ gây ra thảm họa toàn cầu\\"  hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin.

Bên cạnh đó, Triều Tiên cũng đã dừng toàn bộ các chuyến bay và các dịch vụ đào tạo với các nước láng giềng, đồng thời thiết lập cách ly kiểm dịch bắt buộc kéo dài hàng tuần đối với những người nước ngoài mới đến, ngừng du lịch quốc tế và khóa chặt giao thông qua biên giới.

Trước đó,  KCNA đưa tin hôm 7.2 rằng Viện Y sinh học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Y tế Triều Tiên đang tăng cường sản xuất thuốc trong bối cảnh dịch COVID-19 lây lan nhanh chóng. Ông Ri Chol Jun, Phó giám đốc Viện Y sinh cho biết, thuốc tiêm Interleukin-2 và thuốc xịt Spleukin, được cho là có hiệu quả trong việc chống lại COVID-19, đã được sản xuất và cung cấp cho các cửa khẩu ở biên giới, sân bay và bến cảng.

nCoV, virus corona, Triều Tiên tăng cường sản xuất thuốc chống COVID-19, chưa công bố ca nhiễm COVID-19 nào ở Triều Tiên, Triều Tiên đẩy mạnh chiến dịch chống COVID-19

Lê Thanh Hà

\\"\\" Kim Jong Un tuyên bố chặn virus Vũ Hán là \\"vấn đề sống còn\\"

Chính quyền Kim Jong Un xác định cuộc chiến chống virus corona gây bệnh viêm phổi là một vấn đề \\"sống còn của đất nước\\", ...

\\"\\" Có gì đặc biệt trong Tết Nguyên đán ở Triều Tiên?

Tết Âm lịch, người dân Triều Tiên thường đến thăm và dâng hoa trước hai bức tượng đồng của nhà lập quốc Kim Nhật Thành ...

\\"\\" Triều Tiên ngưng thực hiện cam kết với Mỹ, Hàn Quốc kêu gọi quân đội tăng khả năng phòng vệ

 Hàn Quốc kêu gọi quân đội tăng khả năng phòng vệ

/ laodong.vn