Triều Tiên chuẩn bị đón khách du lịch quốc tế sau 4 năm đóng cửa vì COVID-19

Triều Tiên có thể mở cửa đón khách du lịch quốc tế vào tháng 12 sau hơn bốn năm đóng cửa vì đại dịch COVID-19.

Công ty lữ hành Koryo Tours cho biết họ đã nhận được xác nhận từ đối tác địa phương liên quan đến hoạt động du lịch ở Samjiyon, nằm dưới chân núi Paektu gần biên giới Triều Tiên với Trung Quốc và nhiều khả năng các khu vực khác tại Triều Tiên cũng chính thức nối lại hoạt động đón khách quốc tế vào tháng 12.

Koryo Tours tiết lộ thêm hành trình chính thức và ngày tháng dành riêng cho tour du lịch Triều Tiên được công bố trong thời gian tới.

Thuyền tham quan chở khách du lịch Trung Quốc trên con sông chảy dọc biên giới với Triều Tiên. (Ảnh: Kyodo)

Thuyền tham quan chở khách du lịch Trung Quốc trên con sông chảy dọc biên giới với Triều Tiên. (Ảnh: Kyodo)

Động thái này cho thấy Triều Tiên chuẩn bị đón nhiều nhóm du khách nước ngoài hơn sau thời gian dài kiểm soát nghiêm ngặt để ngăn chặn COVID-19.

Hiện tại, truyền thông Triều Tiên vẫn chưa đưa tin về những thay đổi liên quan đến việc mở cửa trở lại với số lượng hạn chế du khách nước ngoài. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un từng ám chỉ ông sẽ ưu tiên du khách từ các quốc gia thân thiện, bao gồm Nga và Trung Quốc.

Bình Nhưỡng đóng cửa biên giới vào đầu năm 2020 do đại dịch COVID-19. Dấu hiệu mở cửa trở lại bắt đầu vào nửa cuối năm 2023, với việc nối lại chuyến bay quốc tế cho phép những công dân bị mắc kẹt có thể trở về.

Chuyến bay quốc tế cũng được phép cất cánh và hạ cánh trở lại tại Triều Tiên vào năm 2023. Bên cạnh đó, khoảng 100 du khách Nga đến Triều Tiên vào đầu năm nay, họ di chuyển bằng đường hàng không từ Vladivostok.

Hồi tháng 2/2024, nhóm du khách Nga đến Triều Tiên trùng thời điểm mối quan hệ giữa Moskva và Bình Nhưỡng ngày càng tăng cường.

Trước cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng, công dân Trung Quốc chiếm lượng lớn khách du lịch nước ngoài đến thăm Triều Tiên.

Hồi tháng 7, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến thăm Samjiyon và nhấn mạnh sẽ xây dựng khu nghỉ dưỡng trượt tuyết lớn. "Khu nghỉ dưỡng này khiến những người bạn nước ngoài cũng cảm thấy hấp dẫn và đặc biệt", Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên thông tin.

Trước đại dịch, hoạt động du lịch đến Triều Tiên bị hạn chế. Nhiều công ty lữ hành cho biết có khoảng 5.000 du khách phương Tây đến nước này mỗi năm.

Kông Anh / VTC News