Triều Tiên cáo buộc Liên hợp quốc ‘tiêu chuẩn kép’ về vụ thử tên lửa

Triều Tiên hôm 29/3 cho rằng Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã áp "tiêu chuẩn kép" khi chỉ trích vụ thử tên lửa gần đây của Bình Nhưỡng là vi phạm các nghị quyết.

Theo Reuters, Triều Tiên phóng một loại tên lửa đạn đạo tầm ngắn chiến thuật mới vào tuần trước, khiến Washington yêu cầu họp ủy ban trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (UNSC).

Tại cuộc họp của ủy ban hôm 26/3, Mỹ kêu gọi áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung và thắt chặt việc thực hiện các biện pháp hiện có với Triều Tiên, cho rằng vụ thử vũ khí này đã vi phạm các nghị quyết của Liên hợp quốc.

Triều Tiên cáo buộc Liên hợp quốc ‘tiêu chuẩn kép’ về vụ thử tên lửa - 1
Triều Tiên cáo buộc Liên hợp quốc ‘tiêu chuẩn kép’ về vụ thử tên lửa. (Ảnh minh họa)

Ông Jo Chol-su, phụ trách các tổ chức quốc tế tại Bộ Ngoại giao Triều Tiên, cuộc họp của Liên hợp quốc đã "phủ nhận quyền tự vệ của nhà nước chúng tôi", đồng thời cảnh báo Triều Tiên sẽ có "biện pháp đối phó".

“Đây là sự phủ nhận quốc gia có chủ quyền và một tiêu chuẩn kép rõ ràng từ Hội đồng bảo an, trên cơ sở‘ nghị quyết\' của Liên hợp quốc - là sản phẩm trực tiếp từ chính sách thù địch của Mỹ”, ông Jo nói, theo hãng thông tấn KCNA.

“Sẽ không có nghĩa lý gì nếu chỉ biện pháp tự vệ chính đáng của chúng tôi bị tố cáo, khi nhiều quốc gia khác trên toàn cầu đang bắn tất cả các loại đạn nhằm mục đích tăng cường sức mạnh quân sự của họ”, quan chức Triều Tiên bình luận.

Hôm 27/3, Triều Tiên cho rằng chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có bước đi sai lầm và bộc lộ "thái độ thù địch sâu sắc" khi chỉ trích vụ thử tên lửa của nước này.

PHƯƠNG ANH (Nguồn: Reuters)

Triều Tiên nói Biden Triều Tiên nói Biden "khiêu khích"
Mỹ chỉ trích vụ thử lên lửa, Triều Tiên phản pháo Mỹ chỉ trích vụ thử lên lửa, Triều Tiên phản pháo
Phim cổ trang Hàn bị dừng chiếu vì đạo cụ Trung Quốc Phim cổ trang Hàn bị dừng chiếu vì đạo cụ Trung Quốc

/ vtc.vn