Triệt phá đường dây giao dịch gần 3 tấn pháo từ mật danh “Ngọc Tiên”

Công an tỉnh Hà Nam vừa triệt phá đường dây buôn bán hàng cấm (pháo nổ) liên tỉnh với số lượng lớn nhất từ trước đến nay, bắt giữ 3 đối tượng, thu giữ gần 3 tấn pháo nổ.

Cụ thể, Phòng CSHS Công an tỉnh Hà Nam phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh triệt phá thành công chuyên án buôn bán hàng cấm, bắt giữ 3 đối tượng, gồm: Lê Tiến Cường (SN 2000), trú tại thôn Điệp Sơn, xã Yên Nam, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam; Trần Ngọc Đệ (SN 1987) và Võ Thị Hồng Thơm (SN 1992) trú tại Tổ 5, Ấp Đông, xã Long Phước, thành phố Bà Rịa - Vũng Tàu; tang vật thu giữ gần 3 tấn pháo nổ.

Triệt phá đường dây giao dịch gần 3 tấn pháo từ mật danh “Ngọc Tiên” ảnh 1

Các đối tượng trong vụ án

Từ việc phát hiện, bắt giữ Lê Tiến Cường và thu tang vật 240kg pháo nổ, CQĐT đã đấu tranh, làm rõ trong khoảng thời gian từ tháng 3-2023 đến khi bị bắt, thông qua mạng xã hội Facebook, Cường đã quen biết và giao dịch mua pháo nổ với một tài khoản “Ngọc Tiên”.

Sau đó, Cường sử dụng các tài khoản Facebook, Zalo và ứng dụng Telegram để đăng vào các hội nhóm, như: “Pháo Tết”, “Pháo Hoa 24h”... và bán hàng qua hình thức online nhằm mục đích kiếm lời. Khi các khách mua “chốt hàng”, Cường sử dụng dịch vụ của các hệ thống chuyển phát hàng dưới hình thức “ship cood” (giao hàng thu tiền hộ) để đối phó cơ quan chức năng.

Triệt phá đường dây giao dịch gần 3 tấn pháo từ mật danh “Ngọc Tiên” ảnh 2

Tang vật cơ quan Công an thu giữ.

 

Mở rộng điều tra vụ án, Phòng CSHS đã làm rõ và bắt giữ Trần Ngọc Đệ và vợ là Võ Thị Hồng Thơm, (SN 1992) – các đối tượng cung cấp pháo nổ. Khám xét nơi ở của 2 đối tượng, cơ quan Công an thu giữ gần 3 tấn pháo nổ các loại.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Trần Ngọc Đệ và vợ khai nhận, do hám lời nên từ đầu tháng 3-2023 đến nay, đã thuê nhà tại TP. Hồ Chí Minh làm kho chứa pháo và trực tiếp phân phối, giao dịch bán pháo cho Lê Tiến Cường và nhiều “chân rết” ở các địa phương trên địa bàn toàn quốc.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

https://www.anninhthudo.vn/triet-pha-duong-day-giao-dich-gan-3-tan-phao-tu-mat-danh-ngoc-tien-post541611.antd

Xuân Khoa I / anninhthudo.vn