Triều Tiên tiếp tục thử nghiệm thành công tên lửa siêu thanh

Truyền thông nhà nước Triều Tiên cho biết, lãnh đạo Kim Jong-un chứng kiến vụ phóng thành công tên lửa siêu thanh hôm 11/1.

Hôm 11/1, Triều Tiên tiến hành vụ thử tên lửa siêu thanh thứ hai trong vòng chưa đầy một tuần sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un thúc giục quân đội nước này tiến hành nhiều bước tiến quân sự hơn, phát triên công nghệ khí tài hiện đại.

Triều Tiên tiếp tục thử nghiệm thành công tên lửa siêu thanh - 1
Triều Tiên thử tên lửa siêu thanh lần thứ hai trong tuần. (Ảnh: Reuters)

Tờ Rodong Sinmun đưa tin, vụ phóng có sự chứng kiến của lãnh đạo Kim Jong-un. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 3/2020, ông Kim Jong-un chính thức tham dự một vụ thử tên lửa tại Triều Tiên.

Hãng thông tấn nhà nước KCNA đưa tin: "Vụ phóng tên lửa nhằm xác minh lần cuối các thông số kỹ thuật tổng thể của hệ thống vũ khí siêu thanh đã được Triều Tiên phát triển".

Theo KCNA, sau khi phóng, tiện lướt siêu thanh đã bay với hành trình dài 600 km. “Khả năng cơ động vượt trội của tên lửa siêu thanh đã được kiểm chứng rõ ràng hơn qua đợt bắn thử cuối cùng", KCNA cho hay.

Ông Kim Jong-un kêu gọi giới khoa học quân sự "đẩy nhanh hơn nữa các nỗ lực nhằm xây dựng vững chắc năng lực quân sự chiến lược của đất nước cả về chất lượng và số lượng và hiện đại hóa hơn nữa quân đội".

Các cuộc đàm phán về hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên đang bị đình trệ. Bình Nhưỡng nhấn mạnh cần vũ khí để đảm bảo an ninh cho đến khi một thỏa thuận hòa bình vĩnh viễn được ký kết.

Mỹ trang bị vũ khí siêu thanh cho Hàn Quốc, đối phó Trung Quốc – Triều Tiên? Mỹ trang bị vũ khí siêu thanh cho Hàn Quốc, đối phó Trung Quốc – Triều Tiên?

Thiết kế mẫu vũ khí siêu thanh của Hàn Quốc bị các chuyên gia đánh giá có nhiều điểm tương đồng với phương tiện siêu ...

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xuất hiện sau hơn một tháng Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xuất hiện sau hơn một tháng

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 16.11 đưa tin lãnh đạo Kim Jong-un đã dự sự kiện dự án phát triển thành ...

/ vtc.vn