Trẻ 5-11 tuổi được tiêm vaccine sau 3 tháng khỏi COVID-19

Bộ Y tế thống nhất trẻ từ 5 -11 tuổi từng mắc COVID-19 sẽ tiêm vaccine phòng COVID-19 sau khi hồi phục ít nhất 3 tháng.

Ngày 5/4, trong hướng dẫn mới tiêm vaccine COVID-19 cho người từng mắc COVID-19, Bộ Y tế thống nhất chủ trương tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi từng mắc COVID-19 sau khi khỏi bệnh ít nhất 3 tháng. Tiêm các liều cơ bản cùng loại vaccine cho trẻ. Với nhóm trên 12 tuổi từng mắc COVID-19 thì tiêm vaccine sau khi hồi phục 3-6 tháng.

Trẻ 5-11 tuổi được tiêm vaccine sau 3 tháng khỏi COVID-19 - 1
Bộ Y tế quyết định tiêm vaccine cho trẻ 5-11 tuổi mắc COVID-19 sau khi hồi phục ít nhất 3 tháng. (Ảnh minh họa: TTYT Gò Vấp)

Tại hội nghị trực tuyến về triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người mắc COVID-19 mới đây, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho hay, đến nay, chưa đủ bằng chứng để hiểu rõ về các biến chủng của SARS-CoV-2. Tuy nhiên việc áp dụng các biện phòng chống dịch, đặc biệt là tiêm chủng rất quan trọng. Việt Nam từng bước mở rộng các nhóm đối tượng tiêm trên 18 tuổi, trên 12 tuổi với tỷ lệ tiêm chủng cao và sắp tới là triển khai cho nhóm trên 5 tuổi.

Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục tổng hợp số liệu về tình hình dịch bệnh COVID-19 và tiêm chủng trên thế giới và tại Việt Nam để đề xuất chính sách sử dụng vaccine COVID-19 trong thời gian tới.

"Dù các số liệu tại Việt Nam chưa thu thập đầy đủ nhưng với số ca mắc ghi nhận đến nay thì đây là nguồn dữ liệu rất lớn để phân tích, đánh giá. Cục Quản lý Khám, chữa bệnh và Cục Y tế dự phòng có trách nhiệm tổng hợp về tình hình dịch bệnh COVID-19 với các biến chủng từ trước tới nay để phân tích làm cơ sở khoa học báo cáo Chính phủ và công bố thông tin cho cộng đồng", ông Sơn nói.

Ông Sơn giao các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur và các Viện nghiên cứu thu thập dữ liệu đối tượng đã tiêm chủng, đánh giá hiệu quả bảo vệ của vaccine, tỷ lệ nhiễm, tái nhiễm, số mắc nặng thuộc địa bàn được phân công quản lý để phân tích và đề xuất việc sử dụng vaccine phòng COVID-19 trong gian tới.

Các bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh viện Nhi các tỉnh, thành phố và Bệnh viện đa khoa tỉnh, thành phố phân tích tình hình trẻ mắc COVID-19 đến khám, nhập viện, mắc nặng, tử vong, mắc Hội chứng MIS-C trên địa bàn gửi Sở Y tế để tổng hợp, báo cáo Bộ Y tế.

PHẠM QUÝ

Biến thể XE nguy hiểm đến mức nào? Biến thể XE nguy hiểm đến mức nào?
Bộ Y tế nói gì về việc tiêm vaccine cho người từng mắc Covid-19? Bộ Y tế nói gì về việc tiêm vaccine cho người từng mắc Covid-19?
Thêm 48.717 ca COVID-19 Thêm 48.717 ca COVID-19

/ vtc.vn