Trao nhầm con ở Hà Nội: Hai gia đình chính thức trao nhận con ruột

Sáng 19/7, hai gia đình bị trao nhầm con ở Hà Nội có mặt ở Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì để đón nhận đứa con bị nhầm cách đây 6 năm của mình.

Ngay từ sáng sớm 19/7, gia đình anh Phùng Giang Sơn - chị Phùng Thị Thu Hiền (ở Thị trấn Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) đã có mặt ở Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì để đón nhận con trai ruột bị trao nhầm cách đây 6 năm.

Cũng trong sáng 19/7, các cơ quan chức năng thành phố, địa phương và đại diện Sở Y tế Hà Nội cũng có mặt tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì chứng kiến cuộc trao trả con của 2 gia đình.

Đúng 9h, chị Vũ Thị Hương (ở xã Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội) cũng đưa cháu M. đến bệnh viện để trao trả con theo thỏa thuận được thống nhất và quy định pháp luật.

trao nham con o ha noi hai gia dinh chinh thuc trao nhan con ruot

Hai cháu M. và H. khoác vai nhau.

Đại diện Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì, Hà Nội cho biết, sau khi phát hiện sự việc, bệnh viện rất mong muốn thống nhất với 2 gia đình để giải quyết vụ việc càng sớm càng tốt.

Chiều 18/7, thông tin với phóng viên, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: Hai bên gia đình bị trao nhầm con là gia đình anh Phùng Giang Sơn và gia đình chị Vũ Thị Hương đã tìm được sự đồng thuận để giải quyết dứt điểm sự việc nhầm lẫn đáng tiếc xảy ra 6 năm trước.

Gia đình anh Phùng Giang Sơn cũng rút đơn khiếu kiện bệnh viện, nhằm giải quyết sự việc nhanh chóng, không làm ảnh hưởng đến các bên, để các gia đình nhất là 2 cháu bé bị trao nhầm yên tâm ổn định cuộc sống, hai bé sớm hòa nhập với bố mẹ đẻ.

Theo thông tin Infonet đăng tải, mức thỏa thuận đền bù mà 2 gia đình anh Sơn và chị Hương đã thống nhất với Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì là 150 triệu đồng/gia đình cho sự việc trao nhầm cách đây 6 năm về trước.

Minh Vân
trao nham con o ha noi hai gia dinh chinh thuc trao nhan con ruot Hai năm sau cuộc trở về của bé gái bị trao nhầm ở Bình Phước

5 năm trước, sự nhầm lẫn của hộ sinh đã khiến 2 bé gái ở Bình Phước lớn lên ở gia đình không phải cha ...

trao nham con o ha noi hai gia dinh chinh thuc trao nhan con ruot Trao nhầm con ở Ba Vì: \'Tôi không ly dị vì bé không giống mình\'

Anh Đoàn Trung Dũng - chồng cũ của chị Vũ Thị Hương - khẳng định vẫn rất yêu thương bé Đoàn Nhật M. dù đó ...

trao nham con o ha noi hai gia dinh chinh thuc trao nhan con ruot Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: Người chồng cũ lần đầu lên tiếng

Anh Đoàn Trung Dũng, chồng cũ chị Vũ Thị Hương, lên tiếng về việc ly hôn vì con không giống cha.

/ https://vtc.vn