Tranh cãi quy định 'cấm sinh viên mang giày cao gót, hạn chế mặc quần jeans'

"Không được đi dép cao gót, hạn chế mặc quần chất liệu jeans" là những quy định của Đại học Bách khoa TP.HCM khiến sinh viên tranh cãi gay gắt.

Website của Đại học Bách Khoa TP.HCM vừa đăng tải dự thảo nội quy học đường để lấy ý kiến về việc sinh viên không được mang giày cao gót, hạn chế mặc quần jean...

Cụ thể, sinh viên phải mặc trang phục lịch sự, nghiêm chỉnh, không đi dép lê, quần lửng... vào khuôn viên trường. Với nữ sinh, dự thảo này ghi rõ: "Không được mặc quần lửng, áo thun không cổ (ngoài trừ đồng phục thể dục và sự kiện do trường tổ chức), áo dây, áo sát nách, áo lửng, dép lê, dép cao gót. Hạn chế mặc quần chất liệu jean hoặc nhung".

tranh cai quy dinh cam sinh vien mang giay cao got han che mac quan jeans

ĐH Bách khoa TP.HCM quy định đồng phục gây tranh cãi.

Dự thảo này ngay lập tức bị nhiều sinh viên phản đối không đồng tình.

Tài khoản L.N., bình luận: "Vì tính chất của nhiều sự kiện ở trường, sinh viên bắt buộc phải diện những bộ trang phục phù hợp, những sự kiện thể thao mà trường cấm mặc quần lửng thì biết làm thế nào?"

Cùng quan điểm, tài khoản C.A., chia sẻ: "Mỗi người một phong cách, mình thấy quy định của nhà trường đưa ra là quá cứng nhắc. Sinh viên có thể diện bất kỳ trang phục nào, miễn sao lịch sự là được, không nhất thiết phải quy định rõ hạn chế cái này cái kia, gây mất tinh thần cho sinh viên".

"Việc đi giày cao gót thuộc về sở thích cá nhân, miễn sao không ảnh hưởng đến việc học tập là được. Bên cạnh đó, mỗi sinh viên đều nắm rõ giờ học hay sự kiện của trường để tự chọn cho mình trang phục phù hợp cho những hoạt động thể thao, thể hiện sự năng động khi cần", tài khoản D.C., nêu ý kiến.

Bên cạnh đó, nhiều sinh viên cũng không đồng tình với quy định hạn chế mặc quần jeans bởi trang phục này rất phổ biến, phù hợp với nhiều người và không gây bất lịch sự.

Đại diện Ban Giám hiệu nhà trường cho biết, dự thảo này mới được đưa ra để đóng góp ý kiến, chưa phải quy định chính thức. Dự thảo này sẽ còn được góp ý để có những điều chỉnh, bổ sung phù hợp hơn.

tranh cai quy dinh cam sinh vien mang giay cao got han che mac quan jeans Chuyện chiếc quần jeans và chiến lược mới của Samsung

Samsung đang tự cho mình cơ hội để trẻ lại nhằm thích nghi với sự thay đổi mạnh mẽ của thị trường. Chiếc quần jeans ...

tranh cai quy dinh cam sinh vien mang giay cao got han che mac quan jeans Nam giới hiểu gì về nguyên tắc cơ bản trong việc lựa chọn quần jeans?

Quần jeans vừa vặn với cơ thể chính là chuẩn mực quan trọng nhất dành cho các quý ông yêu thời trang.

/ https://vtc.vn