Trải qua thử thách "ác mộng", vị thành niên thận trọng hơn trong quan hệ tình dục

 'Bé Anthony' khóc dữ dội cả đêm khiến cô bé 13 tuổi Susana Ortegon không thể ngủ được. Cuối tuần tươi đẹp trở thành ác mộng.

Vì thế, khi được trao trả lại "đứa bé robot", cô bé Susana cảm thấy như trút được gánh nặng. Cô bé đang tham gia vào chương trình tập chịu trách nhiệm với việc mang thai tuổi teen - thử nghiệm chăm trẻ robot - do một thị trấn ở tỉnh Caldas, Columbia tổ chức.

Em bé robot - là một búp bê cao su mềm được lập trình sẵn giống hành vi của bé 2 tháng tuổi - sẽ khóc khi muốn đi ngủ, khi cần phải thay bỉm hoặc đơn giản là khi muốn bế.

trai qua thu thach ac mong vi thanh nien than trong hon trong quan he tinh duc

Một cô bé tham gia thử nghiệm chăm em bé robot tại nhà. Ảnh: AFP.

"Trải nghiệm này quá vất vả, làm cha hoặc làm mẹ thật chẳng dễ chút nào", cô bé nói. Tiếng khóc của đứa bé robot lớn đến nỗi nó làm phiền đến cả cha mẹ của Susana.

"Thật kinh khủng. Ngoài ra, nó chả bao giờ ngừng khóc và bạn phải bận bịu trông nó suốt cả ngày", cô bé kể thêm.

Thử nghiệm này được áp dụng ở các trường học trong thành phố thuộc Caldas, nhằm giảm thiểu tình trạng mang thai ở tuổi teen trong thị trấn có 78.000 dân này.

Khi thử nghiệm bắt đầu vào năm 2017, thị trấn ghi nhận có 168 ca mang thai ở tuổi 13 -19, và đến năm ngoái đã rơi xuống còn 141 ca, theo Juan Carlos Sanchez, một quan chức y tế địa phương.

trai qua thu thach ac mong vi thanh nien than trong hon trong quan he tinh duc

Các học sinh tại một trường học tham gia thử nghiệm chăm em bé robot. Ảnh:AFP.

Không chỉ các cô bé tham gia thử nghiệm này. Cậu thanh niên Miguel Angel Suarez cũng đã dành toàn bộ cuối tuần ở nhà để chăm sóc "bé Sofia", trong khi bạn bè cậu chơi bóng đá.

"Mang thai không chỉ là trách nhiệm của phụ nữ", chàng thanh niên 17 tuổi nói, chỉ vài giây trước khi Sofia bắt đầu khóc.

"Việc này dạy chúng tôi một bài học. Không thể nào tưởng tượng được tôi sẽ có con ở tuổi này", Suarez nói. Cậu muốn đợi đến khi có việc làm mới có con, thì trẻ sẽ có một cuộc sống đàng hoàng.

Các quan chức địa phương cho biết chương trình này được các bậc cha mẹ hào hứng đón nhận, dù một số người cho rằng nó phản giáo dục. Họ tin rằng nó sẽ thúc đẩy trẻ tuổi teen có ý thức hơn trong các hoạt động tình dục.

"Tôi cho là dự án này tuyệt vời, vì nó khiến bọn trẻ hiểu rằng việc có con khi quá trẻ, đặc biệt là khi chưa học hành xong, là điều rất khó khăn", chị Viviana Sierra, mẹ của cô bé Ortegon, nói.

Tuy nhiên, cô bé Ortegon lại lo ngại rằng chương trình này có thể mang lại ảnh hưởng không mong muốn. Chẳng hạn, một số người có thể cảm thấy một em bé thật sự có thể là một người bạn mới.

Cô bé nói có lý, bởi theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí y khoa The Lancet năm 2016, có những thiếu nữ khi tham gia thử nghiệm này đã bày tỏ thiên hướng muốn có bầu mạnh mẽ hơn.

Thuận An (theo AFP)

(*) Tít bài đã được Dân Việt đặt lại.

trai qua thu thach ac mong vi thanh nien than trong hon trong quan he tinh duc Nơi phụ nữ làm đàn ông ngã là bị quan hệ tình dục

Người Guajiro của Colombia có một điệu nhảy nghi lễ, trong đó nêu một người phụ nữ làm cho người đàn ông đó ngã trong ...

trai qua thu thach ac mong vi thanh nien than trong hon trong quan he tinh duc Nhịn 'yêu' quá lâu tác động như thế nào tới cơ thể nam giới?

Ngừng quan hệ tình dục quá lâu có thể làm giảm ham muốn, gây căng thẳng, tăng nguy cơ rối loạn cương dương và ung ...

/ http://danviet.vn