Trà Ngọc Hằng: Tôi từng bị "khủng hoảng" vì áp lực nuôi con bằng sữa mẹ

Nữ ca sĩ chia sẻ về những khó khăn khi phải một mình nuôi con nhưng trên hết, cô nhấn mạnh mình hạnh phúc vì được làm mẹ.

Đầu tháng 12, Trà Ngọc Hằng gây bất ngờ cho khán giả khi công khai con gái cưng 4 tháng tuổi. Chia sẻ với VTC News, Trà Ngọc Hằng cho biết cô cũng gặp rất nhiều khó khăn khi nuôi con, cũng bị ảnh hưởng bởi những lời bàn tán khi là người của công chúng lại làm mẹ đơn thân. “Nhưng tôi không bận tâm cho lắm” – Trà Ngọc Hằng nhấn mạnh.

- Lý do gì khiến Trà Ngọc Hằng quyết định công khai chuyện làm mẹ đơn thân ở thời điểm này?

Không phải tôi giấu chuyện có con mà vì trước đó, tôi thấy thời điểm chưa thích hợp để nói do con còn quá nhỏ.

Thêm vào đó, tôi sống trong môi trường showbiz nên đã quá hiểu cuộc sống vốn dĩ ít nhiều cũng sẽ bị nói tới nói lui khi mang chuyện đời tư lên mặt báo, vì thế tôi không muốn nghe những lời ra tiếng vào để bị ảnh hưởng trong lúc mang thai. Bây giờ, khi con dần cứng cáp, tôi nghĩ mình cũng không thể cứ giấu mãi con của mình được.

tra ngoc hang toi tung bi khung hoang vi ap luc nuoi con bang sua me

Trà Ngọc Hằng công khai chuyện có con nhưng giấu kỹ gương mặt bé.

- Làm mẹ đơn thân, Trà Ngọc Hằng gặp những khó khăn gì?

Việc làm mẹ đơn thân sẽ là một thiệt thòi lớn cho tôi và chính con gái của mình, nhưng việc bản thân có em bé, tôi xem như một cái duyên không thể nói trước. Tôi tin mình đủ yêu thương để bảo bọc và nuôi nấng con tôi khôn lớn.

Làm mẹ đơn thân khi công khai với công chúng, tôi cũng bị ảnh hưởng một chút nhưng lại không bận tâm cho lắm.

Trà Ngọc Hằng

Tôi may mắn không bị nghén trong quá trình mang thai, chỉ có điều lúc ấy năng lượng không nhiều như bình thường nên đôi lúc mệt mỏi thôi.

Bên cạnh đó, cũng giống như những mẹ bầu khác, khi mang thai người ta thường sẽ suy nghĩ nhiều, hồi hộp và âu lo. Còn tôi lại thêm chuyện lâu lâu thấy tủi thân khi không có ai bên cạnh nữa, nhưng giờ mọi thứ đã ổn rồi.

- Trong suốt quá trình mang thai, chị có kỉ niệm nào đặc biệt hay đáng nhớ không?

Kỷ niệm này không biết phải chia sẻ sao vì thật sự nó là giai đoạn tôi không thể quên được, đó là khoảng thời gian lúc con vừa chào đời, tôi gặp áp lực lớn vì không có sữa cho con.

Lúc đó, bản thân bị “khủng hoảng” vì áp lực nuôi con bằng sữa mẹ nên vừa sinh xong 1 ngày, tôi phải lập tức tìm hiểu làm thế nào để có sữa cho con. Tôi còn nhớ mình bị tắc tuyến sữa, sốt mấy ngày, vòng 1 sưng lên và đau khôn xiết khiến bản thân không nằm được, phải ngồi để ngủ suốt như vậy vài ngày.

tra ngoc hang toi tung bi khung hoang vi ap luc nuoi con bang sua me

- Trà Ngọc Hằng của trước kia và bây giờ, khi đã có con khác nhau ra sao?

Có lẽ sẽ ít sự bốc đồng của tuổi trẻ hơn và dành nhiều thời gian hơn cho con. Tôi nghĩ khi có con, chính con sẽ là “bài tập” để các bà mẹ tự rèn luyện bản thân mình sống tốt, sống có ích hơn – cho gia đình là điều trước nhất và sau đó mới đến những chuyện to lớn khác.

- Xã hội bây giờ đã thoáng hơn trong việc làm mẹ đơn thân nhưng chị là người của công chúng chắc chắn không tránh khỏi những lời bàn ra tán vào. Chị sẽ đối mặt như thế nào?

Thật ra, việc làm mẹ đơn thân khi công khai với công chúng, tôi cũng bị ảnh hưởng một chút nhưng lại không bận tâm cho lắm. Vì tôi nghĩ, bây giờ điều quan trọng hơn hết là tôi được làm mẹ và có đứa con đáng yêu. Tôi thấy cực kì hạnh phúc.

- Một mình nuôi con, Trà Ngọc Hằng làm cách nào để cân bằng giữa công việc và thiên chức làm mẹ?

Khi đã chọn giữ em bé, tôi nghĩ dù có như thế nào mình cũng phải vượt qua được, và khi đã quyết định làm mẹ đơn thân tức là tôi đã xác định trước mình sẽ đảm nhận cả hai vai trò, vừa là mẹ vừa là bố.

Chính vì thế tôi luôn sẵn sàng cho mọi thứ, cố gắng quán xuyến và vun vén thời gian để có thể linh hoạt, ổn thỏa giữa công việc và thiên chức của mình.

- Chị nghĩ đâu là điều ý nghĩa nhất khi làm mẹ?

Điều ý nghĩa nhất với tôi lúc này là được thấy con lớn lên từng ngày, và bản thân tôi vẫn đang sống rất tốt, có công việc, có thể có thu nhập để lo cho gia đình.

tra ngoc hang toi tung bi khung hoang vi ap luc nuoi con bang sua me

Nhan sắc mẹ 1 con cuốn hút của Trà Ngọc Hằng.

- Trà Ngọc Hằng sẽ chăm sóc và dạy con ra sao?

Thật ra trước khi mang thai, tôi có tìm hiểu nhiều thứ nên cũng biết cách chăm, và không gặp khó khăn mấy về việc chăm trẻ cho lắm. Tôi nghĩ bản năng của người làm mẹ sẽ dạy họ cách chăm con phù hợp và đúng đắn, không nhất thiết phải đề ra một kế hoạch quá chi tiết và rập khuôn đi theo kế hoạch đó.

- Chị mong sau này bé lớn lên sẽ là người như thế nào?

Chỉ cần con sống vui vẻ và mạnh khỏe, với tôi thế là đủ.

- Xin cám ơn Trà Ngọc Hằng về những chia sẻ trên!

tra ngoc hang toi tung bi khung hoang vi ap luc nuoi con bang sua me Hoa khôi Cà Mau giữ được eo thon, vòng 3 lớn nhất showbiz sau sinh con 4 tháng

Nhìn vóc dáng của mỹ nhân này hiếm ai tin cô vừa sinh em bé được 4 tháng.

tra ngoc hang toi tung bi khung hoang vi ap luc nuoi con bang sua me Trà Ngọc Hằng bất ngờ thừa nhận đã sinh con gái, đang làm mẹ đơn thân

Sau một thời gian im ắng, người đẹp chính thức chia sẻ thông tin về việc bí mật sinh con gái cách đây 4 tháng. ...

tra ngoc hang toi tung bi khung hoang vi ap luc nuoi con bang sua me Kiều nữ Huế, Sài Gòn gặp rắc rối, rách quần vì vòng 3 lớn cả mét

Á hậu “siêu vòng 3“ Thanh Trang, Trà Ngọc Hằng và dàn người đẹp Việt phàn nàn, gặp rắc rối vì vòng 3 quá cỡ.