TP.HCM yêu cầu làm rõ trách nhiệm hiệu trưởng mắc COVID-19 vẫn đến trường

UBND TP.HCM yêu cầu làm rõ trách nhiệm của hiệu trưởng Trường Tiểu học, THCS và THPT Nam Sài Gòn, người vẫn đến trường khi đang là F0.

Sau vụ việc ông Phạm Thanh Nam vào trường lấy laptop khi đang mắc COVID-19, UBND TP.HCM giao Sở GD&ĐT làm rõ trách nhiệm của ông Phạm Thanh Nam.

TP.HCM yêu cầu làm rõ trách nhiệm hiệu trưởng mắc COVID-19 vẫn đến trường - 1
Trường Tiểu học, THCS, THPT Nam Sài Gòn. (Ảnh: Website của trường)

Ngày 17/1, ông Phạm Thanh Nam, trong tình trạng đang mắc COVID-19, vào Trường Tiểu học, THCS và THPT Nam Sài Gòn (Quận 7, TPHCM), nơi ông là hiệu trưởng, lấy laptop và hồ sơ. Theo lý giải của hiệu trưởng, do đang trong thời gian cách ly tại nhà, công việc lại nhiều nên ông muốn vào trường lấy laptop về làm việc. Khi vào phòng lấy máy tính, ông ngồi lại 5 - 10 phút.

Trường có hai khu tách biệt dành cho học sinh tiểu học và học sinh THCS - THPT; phòng làm việc của ông nằm ở khu tiểu học. Thời điểm hiệu trưởng đến trường lấy đồ, nơi này theo lời ông là không có học sinh, ông cũng không tiếp xúc với ai (học sinh tiểu học tại TP.HCM hiện chưa đến trường).

“Tôi chỉ đi một cung đường đi và về, đi xe gắn máy một mình, có đeo khẩu trang phòng dịch rất kỹ càng, có ngồi lại phòng làm việc tầm 5 - 10 phút, nhưng không tiếp xúc ai. Tôi thực hiện chưa đúng các quy định về cách ly phòng, chống dịch COVID-19”, ông Nam nói.

MAI CÁT

TP.HCM thông báo khẩn cấp tìm người trên chuyến bay liên quan ca Omicron TP.HCM thông báo khẩn cấp tìm người trên chuyến bay liên quan ca Omicron
F0 có nguy cơ tái nhiễm biến chủng mới không? F0 có nguy cơ tái nhiễm biến chủng mới không?

/ vtc.vn