TP.HCM siết giãn cách: Quân đội, công an trực chốt, không còn sự chống đối nào

Hôm nay (23/8), ngày đầu TP.HCM siết chặt giãn cách, đường phố khá vắng vẻ, tại các chốt kiểm soát, lực lượng quân đội được tăng cường để kiểm tra giấy thông hành.

TP.HCM siết giãn cách: Quân đội, công an trực chốt, không còn sự chống đối nào - 1
Từ 0h ngày 23/8, TP.HCM tăng cường biện pháp chống dịch Covid-19 với yêu cầu "ai ở đâu ở yên đó", nhà cách ly với nhà, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố... Theo ghi nhận của phóng viên VTC News, tại các chốt kiểm soát, đa phần người dân đều có giấy đi đường hợp lệ, chấp hành nghiêm quy định, tuy nhiên vẫn có một số trường hợp trình giấy đi đường cũ được yêu cầu quay đầu xe.
TP.HCM siết giãn cách: Quân đội, công an trực chốt, không còn sự chống đối nào - 2
Chốt kiểm soát trên đường Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh gồm công an, quân đội.
TP.HCM siết giãn cách: Quân đội, công an trực chốt, không còn sự chống đối nào - 3
Vào đầu giờ chiều nay rất ít phương tiện đi lại. Thỉnh thoảng, một vài phương tiện phải dừng để trình giấy tờ. Hầu hết đều có giấy thông hành hợp lệ và được cho qua.
TP.HCM siết giãn cách: Quân đội, công an trực chốt, không còn sự chống đối nào - 4
Một cán bộ công an trực chốt cho biết, theo quy định người dân lưu thông phải có giấy đi đường mới được qua chốt. Trường hợp không có giấy, lực lượng chức năng sẽ giải thích cặn kẽ và yêu cầu họ quay về nhà. Mọi người đều tuân thủ chấp hành nghiêm, không có trường hợp nào phản ứng.
TP.HCM siết giãn cách: Quân đội, công an trực chốt, không còn sự chống đối nào - 5
Tương tự, tại chốt kiểm soát trên đường Bạch Đằng giao với đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh) cũng chỉ có một số ít phương tiện qua lại.
TP.HCM siết giãn cách: Quân đội, công an trực chốt, không còn sự chống đối nào - 6
Đường hai chiều đều thông thoáng. Một vài trường hợp ra đường đều có lý do và giấy đi đường hợp lệ.
TP.HCM siết giãn cách: Quân đội, công an trực chốt, không còn sự chống đối nào - 7
Một cán bộ công an trực chốt cho biết, sau khi có thêm quân đội tăng cường, lực lượng chức năng trực chốt cũng đỡ vất vả hơn. Việc triển khai kiểm tra giấy tờ cũng nhanh hơn. Trong sáng nay cũng có trường hợp trình giấy đi đường cũ mà chưa kịp đổi và được yêu cầu quay xe.
TP.HCM siết giãn cách: Quân đội, công an trực chốt, không còn sự chống đối nào - 8
Tại khu vực giáp ranh giữa TP.HCM và Bình Dương, theo ghi nhận của phóng viên VTC News, mỗi chốt đều có 2-3 chiến sĩ quân đội, 2 cảnh sát cơ động và 2 cảnh sát giao thông.
TP.HCM siết giãn cách: Quân đội, công an trực chốt, không còn sự chống đối nào - 9
Hôm nay, người dân ít ra đường hơn. Các phương tiện đến chốt đều tuân thủ chấp hành. Ra đường hầu hết đều là xe tải chở hàng hoá, tất cả đều có giấy thông hành hợp lệ. "Từ sáng nay, chúng tôi được phân công kiểm soát chốt này. Mỗi chốt được phân 2 người, luôn lưu ý kiểm tra kỹ càng và nghiêm khắc", một chiến sĩ quân đội tại chốt Quốc lộ 13 nói.
TP.HCM siết giãn cách: Quân đội, công an trực chốt, không còn sự chống đối nào - 10
Từ trưa 23/8, 525 chiến sĩ Quân khu 7 bắt đầu hỗ trợ Bình Dương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trước đó (22/8), Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã tăng cường 250 cán bộ, chiến sĩ thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động Trung Bộ chi viện Công an tỉnh Bình Dương bảo đảm an ninh, trật tự và phòng chống dịch COVID-19.
"Chúng tôi là người lính từ dân mà ra, giúp TP.HCM là mệnh lệnh từ trái tim" "Chúng tôi là người lính từ dân mà ra, giúp TP.HCM là mệnh lệnh từ trái tim"

"Chúng tôi là người lính từ dân mà ra, giúp TP.HCM là mệnh lệnh từ trái tim", Trung úy Nguyễn Minh Nhựt chia sẻ khi ...

Quân đội ra quân trong đêm đầu TP.HCM siết chặt giãn cách xã hội Quân đội ra quân trong đêm đầu TP.HCM siết chặt giãn cách xã hội

0h ngày 23/8, quân đội đã đồng loạt tăng cường các chốt kiểm soát tại TP.HCM để bắt đầu siết chặt giãn cách xã hội, ...

/ vtc.vn