TP.HCM: Quận 3 xác minh thông tin ông Đoàn Ngọc Hải đăng trên Facebook

Đại diện UBND quận 3, TP.HCM cho biết đã chỉ đạo các đơn vị liên quan xác minh thông tin ông Đoàn Ngọc Hải đăng tải trên Facebook cá nhân để có phương án xử lý.

Chiều 27/7, trên trang Facebook cá nhân ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM) đăng tải nội dung phản ánh về một trường hợp bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 mất trước sự chứng kiến của ông.

Ông Hải phản ánh chứng kiến bà Ngô Trân Châu (54 tuổi) là em ruột của kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn mất vào chiều nay (27/7) tại tư gia. Bà Châu trước đó bị "sốt và khó thở" và mặc dù gia đình "kêu gào trong điện thoại, từ lúc sáng" nhưng các cơ quan của phường, quận không một ai xuống xét nghiệm và đưa đi bệnh viện.

Ông Hải cho rằng, lực lượng chức năng địa phương đang thờ ơ trước sự cấp thiết, ảnh hưởng đến tính mạng của người dân.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết của ông Đoàn Ngọc Hải nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ.

TP.HCM: Quận 3 xác minh thông tin ông Đoàn Ngọc Hải đăng trên Facebook - 1
Thông tin ông Đoàn Ngọc Hải đăng tải trên Facebook cá nhân. (Ảnh chụp màn hình Facebook).

Tối 27/7, trả lời VTC News, ông Lê Hữu Sơn Tùng - Chánh Văn phòng UBND quận 3 cho biết đã nắm được thông tin ông Đoàn Ngọc Hải đăng tải trên Facebook. Về việc có sự việc này hay không hiện chính quyền chưa kết luận.

"Chúng tôi đã chỉ đạo phường kiểm tra, phải kiểm tra kỹ các tình tiết mới có thể kết luận. Chúng tôi không làm việc với ông Đoàn Ngọc Hải mà chỉ làm việc với phường 6, nơi được cho là xảy ra sự việc", ông Tùng nói.

Trong khi đó, trả lời trên báo Người Lao động, ông Phạm Đăng Nam, Chủ tịch UBND phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM, khẳng định, bà Châu mất do viêm phổi cấp, hoàn toàn không liên quan đến bệnh COVID-19. Kết quả xét nghiệm của bà Châu là âm tính với COVID-19, người nhà bà Châu cũng âm tính với COVID-19. Địa phương để cho gia đình lo hậu sự, quàn tại tư gia.

Đối với thông tin cho rằng địa phương nhận được cuộc gọi kêu cứu từ gia đình mà không đến đưa đi bệnh viện cấp cứu, Chủ tịch UBND phường Võ Thị Sáu cho hay phường nhận được cuộc gọi của gia đình vào lúc 15 giờ 36 và lực lượng y tế phường có mặt tại nhà bà Châu lúc 15h45.

"Lúc lực lượng y tế phường đến nơi thì bà Châu đã qua đời. Vì vậy thông tin trên Facebook ông Đoàn Ngọc Hải phản ánh là không chính xác" - Chủ tịch UBND phường Võ Thị Sáu khẳng định.

Ông Đoàn Ngọc Hải làm phục vụ bàn nhận thù lao 60 triệu xây nhà cho người nghèo Ông Đoàn Ngọc Hải làm phục vụ bàn nhận thù lao 60 triệu xây nhà cho người nghèo
Ông Đoàn Ngọc Hải đăng ký chạy 42km xuyên đêm ở Hà Nội Ông Đoàn Ngọc Hải đăng ký chạy 42km xuyên đêm ở Hà Nội

THY HUỆ

/ vtc.vn