TP.HCM mở rộng xét nghiệm COVID-19 đến Tết Nguyên đán

TP.HCM sẽ mở rộng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại các chuyến bay nhập cảnh, khoa có bệnh nhân nặng, khu công nghiệp, khu chế xuất.

Đây là thông tin được ông Nguyễn Tấn Bình, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đưa ra tại cuộc họp báo thông tin về các ca mắc COVID-19 chiều tối 1/12.

Theo ông Nguyến Tấn Bình, sau vụ việc bệnh nhân 1342 - tiếp viên hàng không làm lây lan dịch bệnh, nguy cơ lây nhiễm COVID-19 từ các chuyến bay nhập cảnh là rất cao.

Vì thế từ đây đến Tết Nguyên đán, TP.HCM sẽ mở rộng xét nghiệm để kịp thời ngăn chặn, xử lý dịch bệnh bùng phát. Việc xét nghiệm COVID-19 cũng được mở rộng tại các khoa có bệnh nhân nặng ở các bệnh viện, khu công nghiệp, khu chế xuất.

"Dự báo, trong thời gian tới, chúng ta luôn luôn bị đe dọa bởi nguy cơ lây lan dịch bệnh rất lớn. Nguy cơ cao nhất là từ các chuyến bay nhập cảnh, nếu không kiểm soát tốt sẽ lây lan cao, phải kiểm soát các chuyến bay, mở rộng xét nghiệm không để xảy ra trường hợp đáng tiếc", ông Bình nói.

TP.HCM mở rộng xét nghiệm COVID-19 đến Tết Nguyên đán  - 1
TP.HCM sẽ mở rộng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cũng nhận định có sự chủ quan, lơ là của các cá nhân, đơn vị.

Thành phố sẽ tăng cường giám sát tại khu cách ly tập trung, cơ sở khám chữa bệnh. Các tiếp viên hàng không phải cách ly tập trung đủ 14 ngày và có xét nghiệm âm tính hai lần trở lên mới được rời khu cách ly. Các trường hợp vi phạm cách ly sẽ bị xử lý nghiêm.

"Cách ly tại nhà, phải ký cam kết, địa phương phải có trách nhiệm giám sát chứ không để lỏng lẻo", ông Dũng nói.

Dừng bay quốc tế sau khi tiếp viên vi phạm quy định cách ly phòng Covid-19 Dừng bay quốc tế sau khi tiếp viên vi phạm quy định cách ly phòng Covid-19
Siêu sao F1 Lewis Hamilton mắc COVID-19 Siêu sao F1 Lewis Hamilton mắc COVID-19
Chuyên gia dịch tễ: Chuyên gia dịch tễ: "Bệnh nhân 1342" thiếu ý thức cách ly

/ vtc.vn