TP.HCM lệnh 'trảm' cán bộ, công chức nhũng nhiễu

Chiều 18.7, UBND TP.HCM tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2019 về công tác cải cách hành chính (CCHC).

tphcm lenh tram can bo cong chuc nhung nhieu
Làm thủ tục hành chính tại bộ phận "một cửa" UBND Q.2, TP.HCM

Tại hội nghị, sau khi một số sở ngành, quận, huyện báo cáo, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đánh giá CCHC của TP đã đạt được một số kết quả.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai CCHC còn có một số hạn chế, như: một số sở ngành và chủ tịch UBND quận, huyện chưa thể hiện được hết tính đột phá, sâu sát trong chỉ đạo, triển khai; công tác CCHC vẫn còn thái độ e dè, sợ trách nhiệm; một số nơi triển khai, phát động phong trào thi đua chưa kịp thời và đi vào thực chất, chưa có nhiều mô hình xứng tầm với tinh thần đột phá của chủ đề năm CCHC của TP. Ngoài ra, tỷ lệ người dân không hài lòng về thủ tục hành chính vẫn còn cao, nhất là lĩnh vực liên quan đến đất đai, tài nguyên - môi trường. Thậm chí có những hồ sơ kéo dài tạo sự bức xúc của người dân...

Để khắc phục những hạn chế này, ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh cần triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp; tập trung xử lý nghiêm hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn cho người dân của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ. Ngoài ra, UBND TP sẽ kiểm tra đột xuất việc thực hiện quy tắc ứng xử thực thi công vụ trước và sau Tết Nguyên đán, ngày lễ tại quận huyện, sở ngành... Ban Chỉ đạo CCHC TP sẽ kiểm tra đột xuất ít nhất 30% đơn vị để xem xét trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành CCHC.

Bên cạnh đó, để thực hiện CCHC đạt được hiệu quả, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong mong muốn cơ quan báo chí thông tin, tuyên truyền đến người dân về mục đích cũng như kết quả thực hiện, giúp TP giám sát các ngành các cấp, các lĩnh vực, kịp thời cho lãnh đạo TP chấn chỉnh những thiếu sót, tồn tại trong quá trình thực hiện.

Ông Nguyễn Thành Phong khẳng định trong thời gian qua có một số tờ báo làm tốt và có sự phản biện kịp thời. Điển hình như Báo Thanh Niên, sau khi TP công bố CCHC, đã có loạt bài phản ánh tình hình CCHC chậm trễ ở Q.Bình Tân, Q.9. Từ phản ánh này, UBND TP đã có văn bản yêu cầu các cơ quan liên quan phải giải trình, làm rõ và có giải pháp chấn chỉnh.

tphcm lenh tram can bo cong chuc nhung nhieu TP HCM: Mưa chỉ 30 phút nhưng nhiều đường... bì bõm!

Mưa đổ xuống TP HCM đầu giờ chiều 3-6 tuy không kéo dài nhưng cũng đủ khiến nhiều tuyến đường lại... bì bõm.

tphcm lenh tram can bo cong chuc nhung nhieu Chủ tịch HĐND TP.HCM: ‘Nhiều cán bộ nhũng nhiều, vòi vĩnh dân'

Chủ tịch HĐND TP.HCM cho rằng vẫn còn những cán bộ có thái độ phục vụ nhân dân, doanh nghiệp chưa tốt, còn gây phiền ...

tphcm lenh tram can bo cong chuc nhung nhieu Dân 'tố' cán bộ phường nhũng nhiễu: Lãnh đạo phường nói gì?

Người dân phường 5, quận 8 (TP.HCM) phản ánh đến báo Lao Động về việc cán bộ phường gây "khó dễ" khi phát tiền trợ ...

/ thanhnien.vn