TP.HCM: Hơn 80% phụ huynh tiểu học đồng ý cho con tiêm vaccine COVID-19

Theo Sở GD&ĐT TP.HCM, tỷ lệ đồng thuận tiêm vaccine COVID-19 cho con của phụ huynh cấp tiểu học và THCS (lớp 6) cao hơn cấp mầm non.

Chiều 17/3, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, tỷ lệ đồng thuận của phụ huynh về việc tiêm vaccine cho trẻ ở cấp mầm non là 60,49%; cấp tiểu học và THCS (lớp 6) có tỷ lệ phụ huynh đồng thuận cao hơn, lần lượt 81,19% và 87,68%.

Sở GD&ĐT TP.HCM đang triển khai công tác chuẩn bị tốt nhất để khi có kế hoạch của UBND TP sẽ tổ chức tiêm cho trẻ 5-11 tuổi. “Chúng tôi tiếp tục tổ chức tuyên truyền, vận động phụ huynh hiểu tác dụng, lợi ích của vaccine COVID-19, công tác phòng chống sự cố sau tiêm", ông Trọng nói.

Về lo ngại trẻ không tiêm vaccine bị ảnh hưởng quyền lợi học tập, ông Trọng cho hay, học sinh được tiêm vaccine và tham gia học tập là hai hoạt động hoàn toàn độc lập. Với trẻ chưa tiêm, ngành giáo dục sẽ có biện pháp chăm lo để bảo vệ tốt nhất, chứ không hạn chế tham gia học tập.

TP.HCM: Hơn 80% phụ huynh tiểu học đồng ý cho con tiêm vaccine COVID-19 - 1

Nhằm bảo đảm an toàn cho trẻ, ngay từ đầu tháng 3, Sở Y tế TP.HCM tổ chức 7 lớp tập huấn cho cán bộ, nhân viên y tế các đội tiêm, Trung tâm Y tế TP Thủ Đức và các quận, huyện trên địa bàn. Tại buổi tập huấn, các chuyên gia từ Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM, Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 được hướng dẫn khám sàng lọc trước tiêm chủng, hướng dẫn theo dõi, xử trí sốc phản vệ sau tiêm vaccine.

Cán bộ, nhân viên y tế cũng được tiếp cận cách xử trí cấp cứu tại điểm tiêm chủng và quy trình chuyển tuyến đối với trẻ có chỉ định tiêm tại bệnh viện và chuyển viện khi có phản ứng sau tiêm xảy ra.

Bên cạnh đó, giáo viên và nhân viên y tế tại các cơ sở giáo dục ở TP.HCM cũng được ngành y tế tập huấn hướng dẫn sử dụng hệ thống tiêm chủng COVID-19 và quy trình tổ chức buổi tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 - 11 tuổi. Đến nay các giáo viên và nhân viên y tế đã nắm rõ quy trình một buổi tiêm chủng, cách nhập liệu trên hệ thống tiêm chủng như: Cách đăng nhập hệ thống, tạo mới và chỉnh sửa thông tin đối tượng, lập kế hoạch tiêm, nhập liệu kết quả tiêm chủng, danh sách trẻ đã nhập và kết quả tiêm theo trường lớp.

Vì sao trẻ khỏi COVID-19 vẫn cần tiêm vaccine? Vì sao trẻ khỏi COVID-19 vẫn cần tiêm vaccine?

Trẻ sau khi khỏi COVID-19 có cần tiêm vaccine không khi trong cơ thể đã có miễn dịch tự nhiên?

Cần chú ý gì khi tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi? Cần chú ý gì khi tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi?

Sau khi cả nước tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi đạt hiệu quả cao, góp phần phòng chống dịch và ...

/ vtc.vn