TPHCM: Đề nghị không được hát karaoke bằng loa kéo ở các khu dân cư

Ngày 9.7, tại kỳ họp HĐND TPHCM lần thứ 20 khóa IX, bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, đã đề nghị UBND thành phố đưa nội dung cam kết không hát karaoke bằng loa kéo gây ồn ào vào Hương ước, Quy ước của khu phố, ấp, nhắc nhở người dân tự giác thực hiện.

Theo bà Tô Thị Bích Châu, các kỳ họp trước đây đã hai lần Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo các ngành chức năng, UBND các cấp cần có biện pháp chấn chỉnh các hoạt động karaoke, ca nhạc đường phố tại các buổi liên hoan, tiệc tùng ở các khu dân cư với dàn âm thanh công suất lớn, ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khoẻ người dân.

Tuy nhiên, UBND các phường, xã, thị trấn và các cơ quan chức năng thiếu kiên quyết trong việc xử lý những trường hợp hát karaoke với tiếng ồn quá lớn, nên nhiều hộ dân vẫn liên tục bị tra tấn vì loa karaoke kéo. “Việc này khiến xảy ra bất hòa, thậm chí xảy ra án mạng hồi tháng 4 ở khu nhà trọ tại huyện Bình Chánh đã có một người chết do nhắc nhở hàng xóm hát karaoke với tiếng ồn lớn” – bà Châu dẫn chứng.

tphcm de nghi khong duoc hat karaoke bang loa keo o cac khu dan cu
Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM báo cáo tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 20, HĐND TPHCM khoá IX sáng 9.7. Ảnh: Minh Quân

Theo bà Tô Thị Bích Châu, hiện loại hình karaoke di động không còn là loại hình giải trí đơn thuần mà đã và đang trở thành vấn nạn, gây bức xúc và ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống của người dân.

Uỷ ban MTTQ Việt Nam TPHCM đề nghị UBND thành phố có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng và UBND các cấp thường xuyên kiểm tra và kiên quyết xử lý triệt để vấn nạn hát karaoke gây tiếng ồn trong khu dân cư theo Nghị định 167 năm 2013 của Chính phủ.

Đồng thời, đề nghị UBND thành phố đưa nội dung cam kết không hát karaoke bằng loa kéo gây ồn ào vào hương ước, quy ước của khu phố, ấp để từ đó tuyên truyền, nhắc nhở người dân tự giác thực hiện.

Ngoài ra, bà Tô Thị Bích Châu cho biết việc tiếp nhận, thông báo kết quả giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo mà người dân gửi đến chính quyền địa phương còn chậm, quá thời gian quy định. Tồn tại trên dẫn đến việc người dân liên tục khiếu nại, tố cáo, gây bức xúc.

MINH QUÂN

tphcm de nghi khong duoc hat karaoke bang loa keo o cac khu dan cu Đột kích nhiều quán karaoke ở Sài Gòn, 87 dân chơi phê ma tuý

Lúc rạng sáng nay (4/7), Công an đột kích 2 quán karaoke ở Sài Gòn và phát hiện nhiều dân chơi đang phê ma tuý.

tphcm de nghi khong duoc hat karaoke bang loa keo o cac khu dan cu Nữ tiếp viên karaoke ở Đồng Nai thoát y phục vụ khách

Đột kích vào một quán karaoke, công an Đồng Nai phát hiện nhiều nữ tiếp viên tiếp khách trong tình trạng không mặc quần áo, ...

tphcm de nghi khong duoc hat karaoke bang loa keo o cac khu dan cu Chủ quán karaoke tổ chức cho khách chơi ma túy

Đàm Văn Trường, 34 tuổi, quê Nam Định, cùng nam nhân viên quán keraoke bị bắt khi tổ chức cho khách chơi ma túy.

/ laodong.vn