TP.HCM đấu Hải Phòng: Cơ hội nào cho Bùi Tiến Dũng?

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đang đứng trước cơ hội bắt chính cho TP.HCM trong trận đấu với Hải Phòng ở vòng 2 LS V.League 2020. 

\\"tphcm

Bùi Tiến Dũng đang chờ cơ hội từ ông Chung Hae-seong. Ảnh: HCMFC

Vào lúc 17h00 ngày 5.6, Hải Phòng sẽ đón tiếp TP.HCM ở vòng 3 LS V.League 2020. Đây là trận đấu mà nhiều khán giả hy vọng Bùi Tiến Dũng sẽ được trao cơ hội, sau màn bắt 11m cực đỉnh ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020.

Bùi Tiến Dũng đã phải dự bị trận thứ 4 liên tiếp sau khi mắc sai lầm ở nhiều tình huống trong các trận đấu tại AFC Cup, Siêu Cúp Quốc gia và V.League. Chính vì thế mà Thanh Thắng được lựa chọn là số 1 trong khung thành.

Trận đấu với Đà Nẵng ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia, Thắng cũng bắt chính và Tiến Dũng chỉ được thay vào sân cuối trận để bắt 11m. \\"Thủ môn quốc dân\\" đã cản phá 2 quả 11m, giúp TP.HCM giành vé vào tứ kết.

Sau trận đấu đó, Bùi Tiến Dũng nhận được rất nhiều lời ngợi khen. Anh đã phát huy được sở trường với những pha bắt penalty, điều từng giúp Bùi Tiến Dũng thành công trong màu áo U23 tại Thường Châu 2018.

\\"tphcm
Bùi Tiến Dũng chơi xuất sắc, giúp TPHCM vào tứ kết Cúp Quốc gia 2020. Ảnh: VPF

Ghi điểm trước huấn luyện viên Chung Hae-seong, Bùi Tiến Dũng đã lấy lại sự tự tin, có thể tạo ra cơ hội bắt chính cho chính mình. Ở cuộc đối đầu giữa TP.HCM và Hải Phòng sắp tới, nếu Bùi Tiến Dũng được trao cơ hội bắt chính khi đang có sự hưng phấn và tinh thần tốt thì cũng là điều dễ hiểu.

Sau những sai lầm mà Bùi Tiến Dũng mắc phải, huấn luyện viên Chung Hae-seong từng nhận xét rằng: \\"Tôi biết Tiến Dũng gần đây mắc sai lầm, từ U22 Việt Nam ở SEA Games rồi giải U23 châu Á và mới đây là tại AFC Cup. Tuy nhiên, không thể nhìn vào những sai lầm đó để đánh giá một cầu thủ. Tôi biết Tiến Dũng cũng là một thủ môn xuất sắc ở Việt Nam nên cần thông cảm với những áp lực mà cậu ấy đang gánh\\".

Điều mà tất cả đang thấy là sự cầu thị của Bùi Tiến Dũng. Anh không chỉ tự sửa sai cho chính bản thân mà còn đang hoà nhập rất tốt với môi trường mới. Trong một buổi tập cùng TPHCM trước khi bóng đá trở lại sau dịch COVID-19, Bùi Tiến Dũng nói rằng: \\"Tôi cảm thấy rất phù hợp với môi trường ở Sài Gòn. Từ lúc vào đây, tôi gặp rất nhiều đồng đội, những người thầy mới. Tôi tự lên cho mình một lập trường và vững vàng với lập trường đó.

Tôi chọn những người bạn, những môi trường phù hợp khiến mình thoải mái và hạnh phúc. Tôi mới chỉ hai mấy tuổi và mong muốn lựa chọn môi trường tích cực để phát triển\\".

Cuối tuần này, nhiều người hy vọng Bùi Tiến Dũng được trao cơ hội và toả sáng. Đó cũng là điều mà huấn luyện viên Park Hang-seo cũng đang chờ đợi ở một thủ môn có tiềm năng như Dũng.

 

Bùi Tiến Dũng, CLB TP Hồ Chí Minh, Lịch thi đấu V.League 2020

HOÀI ĐAN

\\"tphcm CLB Hà Nội nhận hung tin, cờ đến tay Bùi Tiến Dũng?

Đội bóng Thủ đô đã nhận tin không vui trong buổi tập trước trận đấu với CLB Sài Gòn vào 19h00 tối nay (21/7).

\\"tphcm Đặng Văn Lâm mất điểm, cơ hội cho Bùi Tiến Dũng?

Thủ thành Đặng Văn Lâm ít nhiều mất điểm sau vụ lùm xùm \\"đứng sai vị trí\\" trong trận thua Iraq. Cơ hội cho Bùi ...

/ laodong.vn