TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da "lấn sân" phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín

Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị phát hiện Viet Anh Mega Beauty Center chỉ có giấy phép kinh doanh dịch vụ chăm sóc da nhưng thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ trái phép.

Lúc 10h45 ngày 18/3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ trái phép, là cơ sở dịch vụ chăm sóc da mặt tên “Viet Anh Mega Beauty Center”, tại địa chỉ số 15 Thạch Thị Thanh, phường Tân Định, Quận 1.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Nguyễn Văn Minh, đại diện cơ sở xuất trình Giấy Chứng nhận đăng ký Hộ kinh doanh do UBND Quận 1 cấp ngày 16/11/2020.

Ngành nghề kinh doanh là “dịch vụ săn sóc da mặt”, không bao gồm các hoạt động gây chảy máu, do ông Bùi Thanh Thao làm chủ hộ kinh doanh.

Ông Minh không xuất trình được các Chứng chỉ hành nghề và Giấy phép hoạt động liên quan đến các hoạt động khám, chữa bệnh chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ theo quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh.

TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da 'lấn sân' phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín - 1
"Viet Anh Mega Beauty Center” là cơ sở chăm sóc da mặt 'lấn sân' sang phẫu thuật thẩm mỹ.

Cơ sở này bên ngoài không có biển hiệu mà chỉ có địa chỉ số nhà 15 Thạch Thị Thanh, nhưng bên trong là bảng quảng cáo lớn với hình ảnh các cô gái và dòng chữ “Viet Anh Mega Beauty Center - Đẹp chạm ước mơ! Đại sứ thương hiệu tại Việt Anh Mega Beauty Center”; biển hiệu “Viet Anh Mega Beauty Center” tại quầy thu ngân của cơ sở.

Vào trang Facebook có tên “VIỆT ANH Mega Beauty Center”, Đoàn kiểm tra ghi nhận có các nội dung quảng cáo không đúng quy định về phẫu thuật thẩm mỹ như nâng mũi siêu cấu trúc, thẩm mỹ cô bé...

Đoàn kiểm tra còn phát hiện nhiều sổ sách ghi danh sách khách hàng thực hiện dịch vụ thẩm mỹ, tờ khai thông tin khách hàng trước tiểu phẫu…

Tại khu vực tiếp khách hàng, Đoàn kiểm tra ghi nhận có 1 khách hàng đã thực hiện phẫu thuật cắt mí mắt, 2 khách hàng khác đang được tư vấn phẫu thuật thẩm mỹ, trong đó 1 người đã được nhân viên của cơ sở tư vấn phẫu thuật thẩm mỹ mũi và đã đóng 14 triệu đồng tiền phẫu thuật cho cơ sở.

Tầng 1, có 1 phòng được trang bị 5 giường với 5 đèn phẫu thuật; tầng 2, có 2 phòng, mỗi phòng có 2 giường và 2 đèn phẫu thuật; Tầng 3, có 1 phòng với 6 giường lưu bệnh cùng các tủ đựng dụng cụ y tế; tầng 4 có nhiều hộp thuốc kháng sinh, 1 khay dụng cụ phẫu thuật và 1 phòng mổ có 1 giường phẫu thuật; tầng 5 có tủ đựng 4 monitor theo dõi sinh hiệu, trang thiết bị y tế,…

Tại sân thượng, Đoàn kiểm tra phát hiện 1 khu vực để 2 máy hút dịch, trong đó, 1 máy có bình thủy tinh đựng dịch hút màu đỏ tươi của máu, 1 chai kháng sinh Ciprobay 400mg/200ml đã sử dụng, 3 bình oxy, và nhiều loại thuốc, dụng cụ y tế khác,…

Đoàn kiểm tra niêm phong tạm giữ 26 kiện và các dụng cụ phẫu thuật; đồng thời yêu cầu cơ sở dừng ngay việc khám chữa bệnh, phẫu thuật thẩm mỹ, tháo gỡ tất cả các nội dung quảng cáo khám chữa bệnh trên tất cả các trang mạng khi chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định.

Thanh tra Sở giao Phòng Y tế Quận 1 phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương giám sát việc dừng hoạt động tại địa chỉ trên. Thanh tra Sở Y tế tiếp tục làm rõ việc các cá nhân đã thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở trên và xử lý nghiêm sai phạm.

Báo động phẫu thuật thẩm mỹ chui ở TP.HCM Báo động phẫu thuật thẩm mỹ chui ở TP.HCM

Những ngày qua, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM liên tục phát hiện những cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không phép núp bóng quán ...

/ vtc.vn