TP Hồ Chí Minh: Xuất hiện bệnh nhân tái mắc COVID-19 lần thứ 2

Thành phố Hồ Chí Minh đã ghi nhận thêm một bệnh nhân tái dương tính với virus SARS-CoV-2 . Đáng chú ý, đây là trường hợp đầu tiên mà bệnh nhân tái dương tính đến lần thứ 2.

tp ho chi minh xuat hien benh nhan tai mac covid 19 lan thu 2
Hình ảnh virus SARS-CoV-2 do Việt Nam nuôi cấy và phân lập thành công. Ảnh: Viện VSDTTW

Đó là bệnh nhân 224 (BN244), nam, 39 tuổi, quốc tịch Brazil, có địa chỉ tại phường Thảo Điền, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh. Bệnh nhân đã từng tái nhiễm SARS-CoV-2 và được công bố khỏi bệnh. Đây là lần thứ hai trường hợp này tái dương tính với virus gây bệnh COVID-19.

Bệnh nhân có thời gian sống cùng phòng với bệnh nhân 158 tại chung cư Masteri, không có triệu chứng lâm sàng.

Từ ngày 27.3, bệnh nhân được cách ly tập trung tại Trường HUFLIT, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi cách ly, theo dõi. Ngày 20.4, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh sau nhiều lần có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Theo kế hoạch theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm của bệnh nhân xuất viện sau điều trị COVID-19, ngày 27.4, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM ghi nhận BN224 dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân tiếp tục được đưa vào Bệnh viện Dã chiến Củ Chi theo dõi điều trị sau 7 ngày khỏi bệnh. Tại đây, bệnh nhân được các bác sĩ theo dõi và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. Các kết quả xét nghiệm từ ngày 27.4 đến ngày 10.5 của bệnh nhân đều âm tính với SARS-CoV-2.

Ghi nhận tình trạng bệnh nhân ổn định, không sốt, không ho, không khó thở, chiều 12.5, BN224 được công bố khỏi bệnh song vẫn tiếp tục cách ly theo dõi trong 14 ngày tiếp theo.

Được biết sau khi trở về địa phương, bệnh nhân này tuân thủ cách ly nghiêm túc do đã có kinh nghiệm cách ly. Do đó, ngay khi nhận được kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, bệnh nhân nhanh chóng hợp tác cách ly tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Thùy Linh

tp ho chi minh xuat hien benh nhan tai mac covid 19 lan thu 2 TP Hồ Chí Minh tăng cường phòng chống dịch COVID-19 tại các chung cư

Các chung cư hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị, tránh tập trung đông người tham gia, trừ trường hợp thực sự cần ...

/ laodong.vn