TP. HCM thắng Bình Dương dù Anh Đức ghi cú đúp

Đội bóng thành phố giành chiến thắng 3-2 trên sân Bình Dương trong trận đấu sớm vòng 5 V-League, tối 12/4.

tp hcm thang binh duong du anh duc ghi cu dup
Vinicius ghi bàn ấn định chiến thắng cho TP. HCM.

Bàn thắng: Anh Đức 74', phạt đền 81' - Vinicius 38', phạt đền 90'+2, Công Thành 68'

TP. HCM có chiến thắng kịch tính nhờ pha lập công trên chấm 11 mét của ngoại binh Vinicius ở phút 90. Cầu thủ Sỹ Giáp dùng chân ngăn cú sút nhưng để bóng bật vào tay trong vòng 16m50. Tình huống thua bàn phút cuối khiến Bình Dương bỏ lỡ cơ hội giành một điểm trong thế bị dẫn trước hai bàn.

Chiến thắng trước Bình Dương giúp TP. HCM chắc chắn giữ ngôi đầu sau vòng năm. Đội bóng có 13 điểm trong khi đội nhì bảng Hà Nội chỉ có thể lên tối đa 12 điểm nếu thắng trên sân Khánh Hòa. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch đang chơi ít hơn một trận.

Lợi thế dành cho đội khách được nhân đôi ở hiệp hai nhờ pha dứt điểm ở góc hẹp của Công Thành. Đây là pha xử lý lỗi của Đức Cường khi thủ môn Bình Dương không khép góc và khiến đội nhà chịu bàn thua từ tình huống tưởng như không mấy nguy hiểm.
tp hcm thang binh duong du anh duc ghi cu dup
Anh Đức (ôm bóng) suýt nữa giành được một điểm cho Bình Dương.

Tuy nhiên, đây là thời điểm Bình Dương vùng lên mạnh mẽ. Thủ quân Anh Đức chứng tỏ vai trò đầu tàu với cú đúp chỉ trong vòng hơn 10 phút. Tiền đạo kỳ cựu đỡ bóng trong vòng 16m50 và nhoài người dứt điểm trước khi đối phương kịp can thiệp để rút ngắn tỷ số.

Chỉ ít phút sau đó, Tấn Tài tạt bóng trúng tay Văn Thuận trong vòng 16m50 khiến trọng tài phải chỉ tay vào chấm 11 mét. Anh Đức không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Trong những phút cuối, Bình Dương đã lùi về nhằm bảo toàn tỷ số nhưng tình huống lập bập khiến bóng trúng tay Sỹ Giáp đã cuốn trôi nỗ lực của đội chủ nhà. Bình Dương đang đứng thứ tư nhưng có thể bị các đội phía sau soán vị trí ở vòng này. Đây cũng là trận thua đầu tiên của Bình Dương kể từ sau khi chia tay HLV Trần Minh Chiến.

Bảo Lam

tp hcm thang binh duong du anh duc ghi cu dup HLV đội Bình Dương: 'Anh Đức là đội trưởng quyền lực nhất'

Không cần biết ai là đội trưởng trên sân nhưng sau trận đấu, trong phòng thay đồ, tiền đạo Nguyễn Anh Đức là đội trưởng ...

/ VnExpress