TP HCM phạt người vi phạm Chỉ thị 16 hơn 800 triệu đồng

Gần 2 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, cơ quan chức năng TP HCM đã xử phạt nhiều người vi phạm với tổng số tiền 841 triệu đồng.

Thông tin được Phó giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP HCM Từ Lương cho biết tại buổi họp báo chiều 10/7, khi đề cập đến việc xử phạt các vi phạm sau khi UBND thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 9/7.

Theo ông Lương, các hành vi bị xử phạt chủ yếu là ra khỏi nhà khi không cần thiết; kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu mà thành phố đã yêu cầu tạm dừng; tập trung đông người nơi công cộng.

"Trong 2 ngày đầu giãn cách, cơ quan chức năng nhắc nhở, chưa xử phạt triệt để. Tuy nhiên, vào các ngày tiếp theo, lực lượng chức năng sẽ xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm", ông Lương nói.

TP HCM phạt người vi phạm Chỉ thị 16 hơn 800 triệu đồng

Cảnh sát kiểm soát người qua lại tại chốt trên đường Trường Sa, quận Phú Nhuận ngày 10/7. Ảnh:Gia Minh.

Liên quan đến việc hạn chế ra đường khi không cần thiết theo Chỉ thị 16, thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP HCM, cho biết hiện thành phố đã lập 12 trạm kiểm soát cấp thành phố và 266 chốt kiểm soát của cấp quận huyện.

Cũng theo ông Hà, tình hình an ninh trật tự trong 2 ngày vừa qua trên địa bàn ổn định, tình trạng phạm pháp hình sự giảm, số lượng chỉ bằng 1/3 so với ngày thường.

Thông tin thêm, thượng tá Nguyễn Văn Bình, Phó trưởng phòng CSGT TP HCM thông tin, trong 2 ngày giãn cách xã hội toàn thành phố tại các chốt kiểm soát xe tải hoạt động nhiều do không bị ảnh hưởng của Chỉ thị 16, xe 2 bánh qua lại không nhiều... Đa số người lái xe chấp hành nghiêm quy định về khẩu trang, giấy xét nghiệm âm tính.

Lực lượng chức năng quyết liệt xử lý nghiêm các trường hợp, người không có giấy xét nghiệm âm tính phải quay đầu lại. Đến nay có 782 trường hợp bị bắt buộc quay đầu lại.

Ông Bình lưu ý người dân khi qua các chốt kiểm dịch phải có giấy xét nghiệm âm tính, khai báo y tế khi ra khỏi nhà cũng như khi đi qua các chốt kiểm soát, bắt buộc phải mang theo giấy tờ tùy thân, giấy tờ liên quan đến phương tiện, mang theo các giấy tờ để xác nhận công tác, tuân thủ nguyên tắc 5K.

Từ 0h ngày 9/7, TP HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Tất cả các dịch vụ không thiết yếu, xe ôm công nghệ và xe ôm truyền thống, bán đồ ăn uống mang về, các đại lý vé số và bán vé số dạo... phải tạm dừng hoạt động. Người dân được khuyến cáo không ra đường khi không có việc cần thiết, chính quyền cơ sở tăng cường tuần tra, xử phạt hành chính các trường hợp ra đường không có lý do chính đáng.

Hữu Công

Vì sao TP HCM dừng dịch vụ ăn uống mang đi? Vì sao TP HCM dừng dịch vụ ăn uống mang đi?
Người dân TP.HCM ra đường trong lúc giãn cách bị phạt bao nhiêu tiền? Người dân TP.HCM ra đường trong lúc giãn cách bị phạt bao nhiêu tiền?
/ vnexpress.net