TP HCM hợp nhất Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND

Việc sáp nhập hai cơ quan tham mưu nhằm phục vụ tốt nhất cho hoạt động của Đoàn ĐBQH và HĐND TP HCM.

Sáng 12/3, UBND TP HCM công bố quyết định tổ chức lại Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc Hội (ĐBQH) và HĐND thành phố thành Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố.

Việc này thực hiện theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc Hội về thí điểm hợp nhất các văn phòng cấp tỉnh tại 10 địa phương. Thời gian thực hiện từ ngày 1/1 đến hết ngày 31/12.

Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP HCM là cơ quan hành chính Nhà nước tương đương cấp Sở, trực thuộc UBND thành phố, có chức năng tham mưu, tổng hợp, phục vụ hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố.

tp hcm hop nhat van phong doan dbqh va hdnd
Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong trao quyết định bổ nhiệm Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố cho ông Trần Tuấn Ngọc (trái). Ảnh: Trung Sơn

Ông Trần Tuấn Ngọc, Phó Chánh Văn phòng HĐND thành phố được bổ nhiệm làm Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố (nhiệm kỳ 2016-2021).

Ba cấp phó là ông Hồ Hiếu Thảo (nguyên Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH), bà Văn Thị Bích Liễu (nguyên Phó chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH) và Trần Thị Tuyết Hồng (nguyên Phó chánh Văn phòng HĐND thành phố).

Theo bà Nguyễn Thị Quyết Tâm (Chủ tịch HĐND thành phố), việc hợp nhất 3 văn phòng thành văn phòng tham mưu chung là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và Ủy ban Thường vụ Quốc hội. TP HCM là thành phố lớn nên xin ý kiến Trung ương sắp tới có thể hợp nhất ba văn phòng, gồm cả Văn phòng UBND thành phố.

Bà Tâm cũng mong Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố đoàn kết nội bộ, phối hợp tốt hơn, chia sẻ với nhau để vì nhiệm vụ chung. "Ngay hôm nay các đồng chí phải chuẩn bị tốt cho cuộc họp HĐND bất thường sắp tới, không để ngưng trệ công việc", bà Tâm nói.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đánh giá, thời gian qua hoạt động giám sát của Văn phòng HĐND và Văn phòng Đoàn ĐBQH TP đã giúp UBND thành phố điều hành tốt hơn. Qua các cuộc giám sát, thành viên Thường trực UBND thành phố nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm để có những giải pháp khắc phục những hạn chế, vì sự phát triển của thành phố. Ông mong muốn việc sát nhập này sẽ giúp cho việc giám sát tốt hơn.

Hữu Công

tp hcm hop nhat van phong doan dbqh va hdnd TP HCM tuyển thẳng người tốt nghiệp loại giỏi làm công chức phường

Người có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ hoặc tốt nghiệp đại học loại giỏi sẽ được nhận làm công chức cấp phường, từ ngày ...

/ VnExpress