'Tour du lịch 0 đồng' để kinh doanh trái phép lại lộng hành, UBND TP.HCM cảnh báo bẫy lừa

UBND TP.HCM giao Sở Du lịch kiểm tra, xử lý tình trạng lợi dụng tour du lịch miễn phí để kinh doanh trái phép, gây thiệt hại cho người dân.

Theo UBND TP.HCM, thời gian qua, các khu vực lân cận thành phố đang xảy ra tình trạng hàng trăm người dân sập bẫy “tour 0 đồng”.

Cụ thể, từ đầu tháng 5/2019, hàng trăm người ở các xã như Thành Long, Hòa Hội và Hòa Thạnh (huyện Châu Thành), huyện Bến Cầu, Trảng Bàng và TP Tây Ninh sập bẫy tour du lịch miễn phí dành cho người trung niên, cao tuổi và cựu chiến binh.

Các tour du lịch này núp bóng dưới hình thức tổ chức các chuyến tham quan, khám phá di tích lịch sử, bảo tàng hoàn toàn miễn phí,... Tuy nhiên, thực chất các doanh nghiệp này sử dụng hình thức, chiêu trò lôi kéo người dân mua các sản phẩm khi tham gia chuyến đi miễn phí với giá rất cao.

Trong số hàng trăm người dân tại tỉnh Tây Ninh sập bẫy các doanh nghiệp này, riêng huyện Châu Thành có đến 170 nạn nhân, tất cả đều là người cao tuổi.

tour du lich 0 dong de kinh doanh trai phep lai long hanh ubnd tphcm canh bao bay lua

Các 'tour du lịch 0 đồng' để kinh doanh trái phép lại nở rộ ở TP.HCM. (Ảnh minh họa)

Trước thực trạng trên, UBND TP.HCM giao Sở Du lịch kiểm tra, xử lý, không để xảy ra tình trạng lợi dụng các tour du lịch giá rẻ, miễn phí để kinh doanh, mua bán trái phép, gây thiệt hại cho người dân, du khách và làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của thành phố.

Theo tìm hiểu của PV, thực tế thời gian qua tại TP.HCM cũng xuất hiện những hình thức lợi dụng tour du lịch miễn phí để kinh doanh trái phép.

Ông Nguyễn Xuân Thủy (ngụ Quận 2, TP.HCM) cho biết, bản thân từng dính bẫy của doanh nghiệp lừa đảo tương tự. Theo đó, sau khi thuyết phục các hội, nhóm người cao tuổi đồng ý tham gia “tour du lịch 0 đồng”, những doanh nghiệp núp bóng này để một phần nhỏ thời gian cho thành viên trong đoàn tham quan.

Phần lớn thời gian còn lại, những người này tổ chức hội thảo để giới thiệu và dụ dỗ người tham gia mua sản phẩm với giá thành cao.

“Đi tham quan vui vẻ chẳng thấy đâu, chỉ thấy phải ngồi nghe họ giới thiệu sản phẩm, rồi mời mua hàng với giá thành trên trời. Rất nhiều người không tỉnh táo là dính bẫy của họ ngay”, ông Thủy cho biết.

tour du lich 0 dong de kinh doanh trai phep lai long hanh ubnd tphcm canh bao bay lua 'Xõa bung chất hè' cùng Vietjet với trăm ngàn vé quốc tế chỉ từ 0 đồng

Tiếp tục chuỗi ưu đãi “khủng” của chương trình lớn nhất năm “Kết nối yêu thương - Xõa bung chất hè”, Vietjet dành tặng 400.000 ...

tour du lich 0 dong de kinh doanh trai phep lai long hanh ubnd tphcm canh bao bay lua Hàng trăm người dân sập bẫy 'tour 0 đồng'

Chỉ một thời gian ngắn, tại Tây Ninh có đến hàng trăm người dân 'sập bẫy' tour du lịch 0 đồng.

/ https://vtc.vn