Tottenham trỗi dậy: Vì ông là Jose Mourinho!

West Ham vs Tottenham, Jose Mourinho cao tay ngày trở lại. Mourinho cao tay trong ngày tái xuất, Tottenham thắng chủ nhà West Ham.

Tottenham vượt qua chủ nhà West Ham 3-2, trong ngày Jose Mourinho tái xuất ấn tượng, ở vòng 13 Premier League.

Lời khẳng định của Mourinho

Kể từ khi tiếp quản công việc ở Tottenham, từ tay người tiền nhiệm Mauricio Pochettino, Jose Mourinho chưa thể hiện thói quen gây tranh cãi và tỏ ra khá thân thiện.

Lucas Moura đáp lại niềm tin của Mourinho bằng 1 bàn thắng

Thay vào đó, Mourinho tạo dấu ấn của mình trên sân cỏ, khi Spurs bước vào trận derby London trước chủ nhà West Ham.

Ở London Stadium, Mourinho có một loạt thay đổi về nhân sự, khi đưa vào đội hình chính những cầu thủ mà Pochettino ít trọng dụng.

Lucas Moura được đá chính trong sơ đồ 4-2-3-1. Trước đó, tiền đạo người Brazil mới chỉ có 4 trận có mặt trong đội hình xuất phát ở Premier League mùa này.

Nổi bật hơn là sự hiện diện của Eric Dier - trước đó chỉ 2 lần đá chính, và tổng thời gian thi đấu là 192 phút - ở hàng tiền vệ; cùng Ben Davies - 3 lần xuất phát đầu - cho vai trò hậu vệ trái.

Trong 3 người này, Lucas Moura và Eric Dier là những cái tên mà Mourinho từng muốn đưa về MU, nhưng không thành công.

Chưa có nhiều thời gian làm việc với môi trường mới, nhưng Mourinho muốn khẳng định dấu ấn của riêng mình với quyết định dùng người táo bạo.

Tottenham vượt trội về mọi mặt trước West Ham

"Người đặc biệt" cũng thể hiện bản thân không muốn giữ lại ảnh hưởng của Pochettino, khi chọn lối đá 4-2-3-1. Trước đó, dù vận hành nhiều cách, nhưng Spurs chủ yếu được xây dựng trên sơ đồ 4-3-3.

Ngoài ra, với việc xếp Dele Alli đá "số 10", Mourinho như khẳng định giữa hai người không còn mâu thuẫn nào (trong quá khứ, họ từng có nhiều tranh cãi. Tuyển thủ Anh thậm chí lên mạng xã hội văng tục với Mou).

Màn tái xuất ấn tượng

Tất nhiên, Mourinho không đơn thuần gây sự chú ý trong ngày tái xuất Premier League bằng những thay đổi nhân sự của Tottenham.

Mourinho trở lại Premier League đầy ấn tượng

Ở London Stadium, dấu ấn của Jose Mourinho còn được thể hiện qua kết quả mà Tottenham giành được.

Trong 5 trận cuối ở Premier League với Pochettino, Tottenham không thắng. Ngay trong màn ra mắt, Mourinho đã đưa Spurs tìm lại nụ cười.

Bên cạnh những cầu thủ quen thuộc Son Heung-Min và Harry Kane, Lucas Moura đáp lại niềm tin của ông thầy mới bằng màn trình diễn xuất sắc.

Trước khi rời sân, Dele Alli làm tốt công việc với pha kiến tạo cho Son Heung-Min mở tỷ số.

Eric Dier chơi ổn trong vai trò tiền vệ phòng ngự. Ben Davies hiệu quả trong các đường chuyền (90,2%), và tạo ra 1 cơ hội nguy hiểm.

Tottenham thắng sân khách lần đầu tiên kể từ tháng Giêng

Về cách dùng người, bố trí chiến thuật và kết quả chung cuộc, Mourinho có màn tái xuất ấn tượng. Tottenham vượt trội về các số liệu thống kê trước West Ham - đội từng thắng tuyệt đối MU 2-0 cách nay không lâu.

Ấn tượng hơn, ngay ở trận ra mắt, Mourinho giúp Spurs thắng sân khách, trong khuôn khổ Premier League.

Trước đó, kể từ tháng Giêng đến nay,  Tottenham không thắng trong 12 trận sân khách do Pochettino cầm quân.

Vẫn còn những vấn đề nhất định, đặc biệt là sự tập trung vào cuối trận, nhưng khởi đầu suôn sẻ này mang đến niềm tin cho Mourinho, cho các CĐV Spurs, và tất nhiên Chủ tịch Daniel Levy rất hài lòng.

Đại Phong  24/11/2019

Pochettino - người định vị lại chỗ đứng của Tottenham

Mauricio Pochettino ra đi trong cay đắng, không kịp chào từ biệt các học trò, nhưng ông chắc chắn vẫn sẽ được nhớ đến như ...

Tottenham: Hiệu ứng Mourinho, thay tướng đổi vận

Nhận định bóng đá West Ham vs Tottenham, vòng 13 Ngoại hạng Anh: Mourinho cập bến mang đến làn gió tươi mới, có thể giúp ...

HLV từng bị sa thải ở V-League làm trợ lý cho Mourinho tại Tottenham

Sau khi bổ nhiệm Mourinho vào vị trí HLV trưởng, Tottenham đã công bố 5 thành viên trong ban huấn luyện gồm Joao Sacramento, Carlos ...

/ vietnamnet.vn