Tottenham thắng trận đầu sau khi chia tay Mourinho

Bàn phạt đền của Son Heung-min giúp Tottenham thắng ngược Southampton 2-1 ở vòng 33 Ngoại hạng Anh.

*Bàn thắng: 60', 90' - Ings 30'.

Hai ngày sau khi sa thải Jose Mourinho, Tottenham đá trận đầu dưới sự chỉ đạo của HLV tạm quyền Ryan Mason dưới nhiều hoài nghi. Bên ngoài sân, một nhóm CĐV giăng biểu ngữ đòi chủ tịch Daniel Levy và tập đoàn chủ quản ENIC cuốn gói khỏi CLB sau bê bối tham gia nhóm thành lập Super League.

Tottenham thắng trận đầu sau khi chia tay Mourinho
Son Heung-min ghi bàn thứ năm vào lưới Southampton mùa này. Ảnh: News.

Trong sân, Mason cho Gareth Bale đá chính trận đầu tiên kể từ thất bại 1-2 trước Arsenal vào ngày 14/3 trong bối cảnh tiền đạo chủ lực Harry Kane vắng mặt bởi chấn thương. Đó là một trong ba sự thay đổi của Tottenham ở đội hình xuất phát so với trận hoà Everton 2-2 cuối tuần trước.

"Gà trống" nhập cuộc chệch choạc, suýt thủng lưới sau hai pha dứt điểm liên tiếp của Mohammed Salisu và Che Adams. Sau thất bại trước Leicester ở bán kết Cup FA, Southampton trở lại đầy quyết tâm. Tài năng của Hugo Lloris là lý do khiến họ không thể mở tỷ số khi thủ thành người Pháp tiếp tục từ chối cơ hội của Kyle Walker-Peters.

Sự lấn lướt của đội khách thể hiện qua việc 47% thời lượng của nửa đầu hiệp một, bóng chỉ lăn trên 1/3 sân gần khung thành Tottenham. Như một kết quả tất yếu, Southampton vượt lên sau một pha phối hợp phạt góc mẫu mực. James Ward-Prowse treo bổng tới cột gần để Danny Ings băng cắt đánh đầu, hạ gục Lloris.

Ngoài sân, khuôn mặt của Mason như chết lặng. Dù lối chơi của Tottenham biến chuyển tích cực ở cuối hiệp một, họ chẳng thể tạo ra một pha hãm thành đủ sức khiến người hâm mộ tin tưởng vào một màn ngược dòng. Tuy nhiên, trở lại sau giờ giải lao giữa hai hiệp, Tottenham dường như tìm lại động lực thi đấu sau những dặn dò của vị HLV mới 29 tuổi.

Tottenham thắng trận đầu sau khi chia tay Mourinho
Bale gỡ hoà cho Tottenham ở đầu hiệp hai và được Whoscored chấm điểm cao nhất trận. Ảnh: REX.

Sau những tình huống phối hợp tốt nhưng dứt điểm không thành công, Bale chứng tỏ sự tin tưởng Mason dành cho anh là đúng. Son làm tường cho Lucas Moura dứt điểm. Hậu vệ Southampton che chắn thành công nhưng bóng đến chân Bale và cái chân trái của tiền đạo người Xứ Wales chứng tỏ đẳng cấp với một pha dứt điểm khéo léo, khiến thủ thành Alex McCarthy không thể với tới bóng.

Tottenham như bừng tỉnh sau bàn thắng này. 15 phút sau, họ khiến lưới đối thủ rung lên lần thứ hai. Một pha phát triển bóng tốt sang cánh trái của Giovani Lo Celso cho Sergio Reguilon, kết thúc bằng tình huống căng ngang chuẩn xác cho Son đệm bóng ghi bàn. Tuy nhiên, trọng tài từ chối bàn thắng này vì cho rằng Lucas Moura, người đứng ở vị trí việt vị, đã tác động vào pha bóng.

Tottenham thắng trận đầu sau khi chia tay Mourinho
Bàn mở tỷ số của Ings không thể giúp Southampton giành điểm trên sân Tottenham. Ảnh: MB.

Tottenham bị từ chối một quả phạt đền sau pha để bóng chạm tay của Jannik Vestergaard. Nhưng cuối cùng, họ vẫn có được điều mình muốn. Moussa Djenepo phạm lỗi với Reguilon và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Son đánh lừa McCarthy để ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà.

Chiến thắng này giúp Tottenham vươn lên thứ sáu, cùng có 53 điểm như Liverpool nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại. Phía trước "Gà trống" là trận chung kết Cup Liên đoàn với Man City vào ngày 25/4. Trong khi đó, Southampton giậm chân ở vị trí thứ 14 với 36 điểm. Họ sẽ tiếp Leicester ở vòng tiếp theo vào tối 30/4.

Đội hình thi đấu

Tottenham: Lloris, Aurier, Alderweireld, Dier, Reguilon, Lo Celso (Lamela 79'), Hojbjerg, Ndombele (Winks 73'), Lucas Moura, Son, Bale (Bergwijn 83').

Southampton: McCarthy, Walker-Peters, Bednarek, Vestergaard, Salisu, Walcott (Djenepo 67'), Ward-Prowse, Armstrong, Tella (Redmond 83'), Adams, Ings (Diallo 57').

Quang Huy

Tottenham của Mourinho bị hạ nhục ở Europa League Tottenham của Mourinho bị hạ nhục ở Europa League

Tottenham chia tay Europa League bằng thảm bại 0-3 trước Dynamo Zagreb trên sân khách.

Tottenham khủng hoảng, Jose Mourinho đến điểm cuối sự nghiệp? Tottenham khủng hoảng, Jose Mourinho đến điểm cuối sự nghiệp?

Bất chấp khẳng định tin tưởng Mourinho từ Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham, tương lai Mourinho đang bị đặt dấu hỏi lớn.

/ vnexpress.net