Toni Nadal: "Trận Federer - Djokovic không hay bằng chung kết 2008"

Tay vợt Thụy Sỹ bỏ lỡ hai điểm vô địch ở trận chung kết Wimbledon, phải nhận thất bại trước Novak Djokovic.

toni nadal tran federer djokovic khong hay bang chung ket 2008
Nadal đánh bại Federer ở chung kết Wimbledon 2008. Ảnh: AFP.

"Trận đấu vừa rồi rất hay và sôi động, giữa những người tràn đầy đam mê. Federer có hai cơ hội kết thúc trận đấu nhưng bỏ lỡ và khiến mọi thứ nằm ngoài tầm kiểm soát. Tuy nhiên, tôi tin trận chung kết năm 2008 giữa Federer và Nadal có chất lượng cao hơn", cựu HLV và là chú của Rafa Nadal nói.

Federer và Djokovic trải qua trận đấu năm set kịch tính, trong đó họ đi tới loạt tie-break ở set cuối cùng. Djokovic giành chiến thắng 7-3 ở loạt tie-break nhưng trước đó tay vợt người Serbia suýt nhận thất bại khi Federer hai lần tiến tới điểm vô địch. Trong bốn set trước, Djokovic cũng thắng hai khi phải vượt qua loạt tie-break.

Ở trận chung kết năm 2008, Federer và Nadal cũng cống hiến cho người hâm mộ năm set ở sân Trung tâm. Nadal giành chiến thắng hai set đầu cùng với tỷ số 6-4 nhưng Federer vùng lên ở hai set tiếp theo ở những loạt tie-break. Tới set 5, Nadal giành chiến thắng 9-7 để lần đầu lên ngôi ở Wimbledon.

"Federer vội vã và muốn kết thúc thật nhanh khi chạm tới điểm vô địch trước Djokovic. Khi đó cậu ấy cần một tiếng hét chấn chỉnh từ khu vực huấn luyện để làm lạnh cái đầu", ông Toni Nadal nhận xét.

Ở Wimbledon vừa qua, Federer cũng tái ngộ Nadal nhưng ở bán kết. Tay vợt Thụy Sỹ giành chiến thắng với tỷ số 7-6, 1-6, 6-3 và 6-4.

Mùa 2019 chỉ còn một Grand Slam là giải Mỹ Mở rộng. Nhận định về cuộc đua sắp tới, Toni cho rằng Djokovic vẫn chiếm ưu thế nhưng Nadal và Federer ở rất gần tay vợt số một thế giới. Bộ ba này vẫn ở đẳng cấp cao hơn phần còn lại.

Bảo Lam

toni nadal tran federer djokovic khong hay bang chung ket 2008 Federer, Ronaldo, Messi và thời đại của huyền thoại sống

Thể thao từng là cuộc chơi bị giới hạn bởi tuổi tác, nhưng các quan niệm cũ kỹ đang dần bị những huyền thoại không ...

toni nadal tran federer djokovic khong hay bang chung ket 2008 Vợ chồng hoàng tử Anh và dàn sao đi xem Djokovic và Federer thi đấu

Ngày 14/7 (giờ Anh), chung kết Wimbledon 2019 diễn ra giữa hai tay vợt Novak Djokovic và Roger Federer. Vợ chồng Hoàng tử William và ...

toni nadal tran federer djokovic khong hay bang chung ket 2008 Djokovic và Federer tạo nên trận chung kết dài nhất lịch sử Wimbledon

Djokovic cần tới 4 giờ 57 phút để vượt qua Federer tại chung kết Wimbledon 2019, qua đó lần thứ 5 vô địch giải đấu.

/ vnexpress.net