Tổng thống Zelensky tuyên bố sẽ giành lại Donbass

Tổng thống Vladimir Zelensky cho biết Ukraine sẽ giành lại Donbass - khu vực hiện bị lực lượng Nga kiểm soát gần như hoàn toàn.

“Chúng tôi không quên và sẽ không quên bất kỳ thành phố nào và bất kỳ người dân nào của chúng tôi", Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky nói.

“Giờ đây, Donbass gần như bị phá hủy bởi các cuộc không kích của Nga. Khu vực kiêu hãnh và huy hoàng của Ukraine đã bị kiểm soát bởi Nga. Nhưng Ukraine sẽ trở lại. Chắc chắn, cuộc sống sẽ trở lại. Phẩm giá của người dân Donbass sẽ trở lại. Cuộc sống sẽ an toàn và hạnh phúc", ông Zelensky nói thêm. 

Tổng thống Zelensky tuyên bố sẽ giành lại Donbass - 1

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky. (Ảnh: Getty)

Theo ông Zelensky, cờ Ukraine sẽ tung bay "ở Donetsk, Gorlovka, Mariupol,  tất cả các thành phố Donbass, Azov, khu vực bị Nga kiểm soát - ở các vùng Kharkov, Zaporozhye, Kherson. Và chắc chắn là ở Crimea”.

Tờ Washington Post đưa tin, Mỹ có thể đang giúp Ukraine chuẩn bị cho một cuộc phản công nhằm vào Nga, tiết lộ chi tiết các loại vũ khí trong đợt viện trợ quân sự mới nhất mà Lầu Năm Góc cho Kiev.

Tháng trước, một số quan chức hàng đầu của Ukraine cho rằng quân đội nước này sẽ tiến hành cuộc phản công ở miền Nam Ukarine vào tháng 8 để chiếm lại thành phố Kherson.

Trên thực địa, TASS dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho hay quân đội nước này phá hủy kho đạn lớn sử dụng cho HIMARS của Ukraine ở Dnepropetrovsk, 

"Một kho đạn lớn sử dụng cho hệ thống pháo phản lực HIMARS do Mỹ sản xuất và lựu pháo M777 đã bị phá hủy trong một cuộc không kích bằng các vũ khí có độ chính xác cao phóng từ mặt đất", ông Konashenkov nói.

Mới đây, Lầu Năm Góc đã ký một thỏa thuận trị giá 182 triệu USD với nhà sản xuất vũ khí Raytheon của Mỹ để sản xuất Hệ thống tên lửa đất đối không tiên tiến quốc gia (NASAMS) cho quân đội Ukraine.

Trong khi đó, đề cập đến tiến trình đàm phán,  Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Duma Quốc gia Nga (Hạ viện Nga) nói rằng Moskva sẵn sàng thảo luận về các lựa chọn đàm phán với Ukraine nếu nước này đầu hàng vô điều kiện.

"Chúng tôi sẵn sàng cân nhắc một quá trình đàm phán nếu phía Ukraine sẵn sàng đầu hàng vô điều kiện, giảm lực lượng vũ trang cũng như phi phát xít hóa hoàn toàn và vô điều kiện", ông Slutsky cho biết trên kênh Telegram của mình.

 https://vtc.vn/tong-thong-zelensky-tuyen-bo-se-gianh-lai-donbass-ar697361.html

KÔNG ANH(Nguồn: RT) / Theo VTC News